Nhờ bạn trói tay chân, giả bị bắt cóc để đòi 1 tỷ tiền chuộc của gia đình

Thứ Hai, 22/08/2016, 17:24
Do chơi số đề bị thua hàng trăm triệu đồng, Huy đã nhờ người khác bắt cóc mình rồi đe dọa người thân trong chính gia đình nhằm chiếm đoạt tài sản.Huy nhờ Thạch Phol bịt mặt, cầm cưa, trói Huy vào ghế đá, giả làm người bắt cóc rồi bảo Thạch Phol gọi điện cho người thân trong gia đình và yêu cầu chuyển vào tài khoản mà Huy đã chuẩn bị trước đó với số tiền 1 tỷ đồng.
 

Ngày 22-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Lê Nguyễn Long Huy; Nguyễn Anh Vũ và Trần Hữu Đức đều ngụ TP Biên Hòa và Thạch Phol, ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản...

Theo điều tra ban đầu, do chơi số đề bị thua hàng trăm triệu đồng nên Lê Nguyễn Long Huy đã nhờ người khác bắt cóc mình rồi đe dọa người thân trong chính gia đình nhằm chiếm đoạt tài sản.

Huy nhờ Thạch Phol bịt mặt, cầm cưa, trói Huy vào ghế đá, giả làm người bắt cóc rồi bảo Thạch Phol gọi điện cho người thân trong gia đình ở phường Tân Biên, TP Biên Hòa bằng hình thức Facetime - một tính năng trên điện thoại IPhone mà 2 bên có thể thấy mặt nhau để những người trong gia đình thấy Huy đang bị trói và yêu cầu chuyển vào tài khoản mà Huy đã chuẩn bị trước đó với số tiền 1 tỷ đồng.

Số tiền quá lớn nên người thân của Huy không chấp nhận. Sau đó các đối tượng giảm xuống 800 triệu đồng. Lúc này, Huy tiếp tục nhắn tin đe dọa nên gia đình đã chuyển trước 100 triệu đồng vào một số tài khoản mà Huy chuẩn trị từ trước. Có tiền trong tài khoản, Huy lên một máy ATM ở TP Hồ Chí Minh để rút tiền nhưng rút được 20 triệu đồng thì thẻ bị lỗi nên không thể rút được. 

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Huy tiếp tục yêu cầu chuyển 700 triệu đồng còn lại bằng tiền mặt và hẹn địa điểm, thời gian giao dịch gần khu vực siêu thị Lotte, phường Long Bình, TP Biên Hòa. Sau đó Huy kể toàn bộ sự việc trên và nhờ 2 bạn mình là Nguyễn Anh Vũ và Trần Hữu Đức gặp người trong gia đình Huy để lấy tiền. Huy phân công Vũ tới nhà Huy để giám sát xem gia đình có đi với Công an không, còn Đức tới địa điểm để nhận tiền.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, với sự phối hợp của lực lượng hình sự đặc nhiệm Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP Biên Hòa đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngọc Sơn
.
.
.