Nhiều án mạng từ mâu thuẫn nhỏ

Thứ Bảy, 12/02/2011, 21:00

"Chỉ vì những lời nói bông đùa, cho rằng người khác có ánh mắt không mấy thiện cảm với mình, không xin lỗi mình… nhiều đối tượng đang tâm sử dụng hung khí gây án. Và rồi khi hiểu ra hậu quả đi kèm với nó thì đã quá muộn" - Thượng tá Lương Cao Huỳnh - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lào Cai cho chúng tôi hay.

Cũng theo Thượng tá Lương Cao Huỳnh, thời gian trở tới đây, số vụ án bắt nguồn từ những nguyên nhân xã hội này đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn.

Chúng tôi đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Lào Cai trong chuyến công tác mới đây đúng vào dịp mà các điều tra viên của Đội trọng án - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đang thụ lý, điều tra mở rộng vụ trọng án có liên quan đến đối tượng Đỗ Khánh Thùy, 19 tuổi, trú tại phường Bình Minh (TP Lào Cai).

Thiếu úy Nguyễn Hải Tiến, cán bộ thụ lý vụ án cho biết, hồ sơ vụ việc trên vừa được chuyển từ Công an TP Lào Cai lên. Nguyên nhân xảy ra vụ trọng án này hết sức nhỏ nhặt, không đáng có. Đêm 26/12/2010, Thùy cùng bạn gái xuống khu vực vòng xuyến thuộc phường Bình Minh để ngồi nhậu với nhóm bạn.

Trong cuộc nhậu còn có sự xuất hiện của anh Hà Văn Đắc, 21 tuổi, người huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) và anh Trương Văn Thân, 31 tuổi ở phường Bình Minh. Do trước đó, hai anh Đắc và Thân có mâu thuẫn với bạn của mình, nên Thùy đã tỏ ra cay cú. Tại đây, thay vì giữ bình tĩnh, Thùy tiếp tục lời qua tiếng lại với hai anh, đồng thời ném chiếc cốc vào mặt anh Đắc. Chưa dừng tại đây, Thùy còn rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm vào bụng Đắc.

Thấy bạn bị đánh, anh Thân liền vào can ngăn và cũng bị Thùy đâm trọng thương. Mặc dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu, song đến sáng hôm sau, anh Đắc đã tử vong. Điều đáng nói, nguyên nhân khiến vụ án đau lòng trên xảy ra hết sức nhỏ nhặt. Nếu như biết kiềm chế bản thân, không bồng bột thì chắc chắn vụ án trên sẽ không xảy ra.

Không chỉ lời qua tiếng lại, gây án từ những ánh mắt được cho là "nhìn đểu", thiếu thiện cảm, theo đánh giá của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an tỉnh Lào Cai, thời gian qua, số vụ trọng án mà xuất phát điểm từ việc không giải quyết thấu đáo mâu thuẫn; cho rằng người khác thiếu thiện cảm, không tôn trọng mình… cũng xảy ra không ít

Trần Huy
.
.
.