Nhân viên lừa bạn của sếp

Thứ Ba, 31/03/2009, 12:01
Tin vào "cái bánh vẽ" được sang Anh kinh doanh của Ngọc, anh Hoà và anh Duy (bạn của Giám đốc nơi Ngọc làm việc) đã đưa toàn bộ hồ sơ của người nhà và đặt cọc 5.000 EURO cho Ngọc. Cầm tiền xong, Ngọc trốn mất tăm.

Ngày 30/3, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố, tạm giam Hoàng Minh Ngọc, 27 tuổi, quê ở xã Tây Sơn (Tiền Hải, Thái Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Học hết lớp 12, Ngọc lên Hà Nội và xin được vào làm nhân viên của Phòng dịch vụ khách hàng thuộc Công ty Cổ phần Quế Lâm.

Trong hàng loạt chức năng của Công ty Cổ phần Quế Lâm có tư vấn du học, nhưng công việc chủ yếu của những nhân viên như Ngọc là kinh doanh nước tinh khiết. Mặc dù vậy, Ngọc có tài khoe khoang, anh ta nói có người nhà đang ở Anh và có khả năng đưa người được sang Anh quốc kinh doanh.

Việc "nổ" của anh ta đến cả tai Giám đốc Công ty Cổ phần Quế Lâm và ông này cũng tin, giới thiệu cho 2 người quen của mình là anh Đào Xuân Hoà, ở quận Hoàng Mai và anh Nguyễn Việt Duy, ở quận Ba Đình đến gặp Ngọc. Ngọc thoả thuận, để được cấp visa và sang Anh kinh doanh với thời hạn cư trú 1 năm, mỗi suất 19.000 EURO, trong đó đặt cọc trước 3.000 EURO. Trong vòng 2-3 tháng là hoàn thành thủ tục, bên người đi sẽ đóng nốt số tiền còn lại.

Tin vào "cái bánh vẽ" của Ngọc và mối quan hệ với Giám đốc của anh ta, anh Hoà và anh Duy đã đưa toàn bộ hồ sơ của người nhà và đặt cọc 5.000 EURO (khoảng 120 triệu đồng Việt Nam) cho Ngọc.

Đến 23/10/2008, chẳng thấy động tĩnh gì, anh Hoà và anh Duy tìm gặp Ngọc tại Công ty thì anh ta lại viện hết lý do này đến lý do khác để giải thích sự chậm trễ. Thậm chí, Ngọc còn rút điện thoại di động để gọi cho một người nào đó (theo anh ta nói là người nhà bên Anh, vừa về Việt Nam và là người trực tiếp giải quyết các thủ tục cho anh Hoà và anh Duy), sau đó chuyển máy cho anh Hoà nói chuyện.

Qua điện thoại, người này cũng hứa sẽ lập tức bay sang Anh để giải quyết giấy tờ cho các anh. Tạm tin, anh Hoà và anh Duy lại cho Ngọc làm cam kết tiếp đến 20/11/2008 sẽ hoàn thành, nếu không anh ta sẽ hoàn lại tiền và chịu phạt thêm 20% số tiền đặt cọc. Cuối cùng, sau mốc 20/11 là màn bỏ trốn của kẻ lừa đảo. Anh Hoà và anh Duy đã đến Công an quận Đống Đa trình báo.

Giấy tờ liên quan đến vụ án.

Sau khi tiếp nhận đơn của các bị hại, đến ngày 28/3, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Minh Ngọc. Lúc này, anh ta đang lẩn trốn tại nhà của một cô vợ hờ ở xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội). Theo lời Ngọc khai, sau khi chiếm đoạt tiền của anh Hoà và anh Duy, anh ta trả nợ cá nhân và ăn tiêu hết.

Hiện cơ quan Công an đang điều tra mở rộng vụ án, đề nghị ai còn là bị hại của Hoàng Minh Ngọc, liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Đống Đa để giải quyết

T.Hoà
.
.
.