Nhân viên lái xe dọa giết đồng nghiệp

Thứ Hai, 03/01/2011, 11:29
Không thực hiện được yêu cầu của bác ruột là bắt anh Trinh thôi việc, Tuấn Anh - từng một thời có "số má" - đã chuyển qua tống tiền anh Trinh, nếu không sẽ "xử đẹp".

Tuy chỉ là nhân viên lái xe cho xí nghiệp T. (trực thuộc một công ty nhà nước) nhưng Lê Tuấn Anh (26 tuổi; ngụ phường Phú Thọ Hoà, Tân Phú, TP HCM) tỏ ra rất ngạo mạn, xem thường đồng nghiệp bởi bác ruột của y là ông S. từng làm giám đốc của xí nghiệp này. Mặt khác, với nhiều hình xăm vằn vện khắp cơ thể cộng với một tiền án nhiều năm tù về tội cướp giật, Tuấn Anh thật sự là kẻ đáng sợ nhất trong xí nghiệp khiến ai cũng phải kiêng dè. Và bản chất của một kẻ giang hồ đã thật sự bộc lộ khi y đe doạ giết chết một đồng nghiệp để tống tiền 4 triệu đồng và đã sa lưới pháp luật.

Ngày 28/12/2010, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP HCM nhận được đơn của anh Nguyễn Văn Trinh (27 tuổi; quê quán Quảng Xương, Thanh Hoá), nhân viên lái xe của xí nghiệp T., tố cáo đồng nghiệp của mình là Lê Tuấn Anh đã đe dọa tính mạng để tống tiền anh 4 triệu đồng.

Theo anh Trinh trình bày, khoảng năm 2006, ông S. - Giám đốc xí nghiệp T. có hỏi anh Trinh xem có người quen làm nghề xây dựng thì giới thiệu để ông S. xây dựng căn nhà. Anh Trinh giới thiệu, đồng thời cũng sang phụ việc xây dựng nhà ông S. mà không đòi hỏi tiền công. Thấy vậy, sau khi xây nhà xong, ông S. nhận anh Trinh vào làm lái xe cho xí nghiệp T.

Đến năm 2007, Lê Tuấn Anh ra tù, ông S. cũng đưa cháu mình vào làm việc tại đội xe chung với anh Trinh. Sự mâu thuẫn bắt đầu kể từ khi nhà ông S. bị xuống cấp, sơn bong tróc gần hết, ông S. đổ lỗi cho anh Trinh và buộc anh Trinh phải sửa chữa lại nhà. Anh Trinh phân trần mình chỉ là người giới thiệu thầu nên anh không có trách nhiệm sửa chữa lại. Ông S. ấm ức đòi đuổi việc anh Trinh nhưng chưa thực hiện được thì tháng 9/2009 ông S. đã về hưu.

Mặc dù vậy nhưng ông S. vẫn quyết không bỏ qua chuyện cũ nên ông kêu cháu của mình là Lê Tuấn Anh phải làm sao để Trinh bị nghỉ việc và sửa chữa lại nhà cho ông. Nếu hoàn thành thì ông S. sẽ cho Tuấn Anh 10 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi suy đi tính lại, thấy khó có thể thỏa mãn yêu cầu của người bác mình nên Tuấn Anh chuyển hướng sang tống tiền anh Trinh.

Lê Tuấn Anh, Sang “gà” và tang vật vụ án.

Khoảng tháng 10/2010, trong một lần gặp nhau ở bãi xe của xí nghiệp, Tuấn Anh đánh tiếng: "Ông bác tao kêu thuê giang hồ xử mày với giá 4 triệu đồng. Nếu mầy đưa 4 triệu đồng cho tụi nó thì tụi nó sẽ bỏ qua chuyện này". Anh Trinh không nói gì mà bỏ đi thì liền sau đó có một người điện thoại tự xưng là Sang "gà", đại ca của Tuấn Anh, yêu cầu anh Trinh đưa 4 triệu đồng nếu không sẽ "xử đẹp" anh Trinh.

Nghe vậy, biết Tuấn Anh không nói đùa với mình nên anh Trinh bấm bụng đưa trước cho Tuấn Anh 2 triệu tại xí nghiệp. Sau đó không lâu, Tuấn Anh và Sang "gà" liên tục điện thoại đe dọa và buộc anh Trinh đưa thêm 2 triệu nữa, anh Trinh than không có tiền thì Tuấn Anh đòi lấy mạng và ấn định cho anh Trinh là phải đưa tiền trước 12h ngày 1/1/2011. Từ đó, anh Trinh đã làm đơn tố cáo đến PC45 để nhờ sự can thiệp.

Một điểm đáng lưu ý là cách đây khoảng 2 tháng, ông P., giám đốc mới của xí nghiệp T. cũng đã có đơn gửi PC45 phản ánh về việc ông liên tục nhận được tin nhắn qua điện thoại di động từ số máy lạ yêu cầu phải đuổi việc một nhân viên lái xe của xí nghiệp, nếu không ông P. và gia đình sẽ "nhận hậu quả". Nhận thấy hai vụ việc này có liên quan mật thiết với nhau và là cơ sở bước đầu để xác định những lời tố cáo của anh Trinh là sự thật nên lãnh đạo Phòng PC 45 chỉ đạo Đội 2 phải nhanh chóng xác minh làm rõ.

Trong lúc cơ quan Công an vào cuộc thì Tuấn Anh và Sang "gà" vẫn tiếp tục gọi điện thoại đe dọa và hối thúc anh Trinh giao tiền. Chúng cho biết sẽ đợi anh Trinh ở quán cà phê Sao Khuya (đường Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú) vào sáng 1/1/2011, nếu quá 12h mà anh Trinh không giao tiền thì chúng sẽ không nhận tiền nữa mà cho đàn em lấy mạng anh Trinh.

Theo lệnh của bọn chúng, hơn 11h trưa cùng ngày, anh Trinh đến quán thì thấy Tuấn Anh và Sang "gà" đã ngồi đợi. Tuy nhiên, mãi đến gần 12h thì chúng mới yêu cầu anh Trinh đưa tiền và khi tiền vừa trao tay thì các trinh sát Đội 2 ập vào bắt quả tang. Ngoài tang vật ra, cơ quan Công an còn thu giữ trong người Tuấn Anh một con dao xếp mà y luôn lận theo người.

Tại cơ quan Công an, Tuấn Anh và Sang "gà" (tên thật Trịnh Văn Sang, 37 tuổi; ngụ phường 4, Tân Bình; trước đây làm nghề bán gà nay chuyển sang chạy xe ôm) thừa nhận hành vi phạm tội của mình, phù hợp với lời khai của anh Trinh.

Hiện vụ việc đã được Đội 2 chuyển giao cho Công an quận Tân Phú để tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của ông S. trong vụ án này để xử lý phù hợp vì hiện tại chỉ mới từ lời khai của Tuấn Anh và người bị hại

M.T.Hải
.
.
.