Nhà hàng nhốt khách, tiếp viên hở hang leo sân thượng bỏ trốn

Thứ Bảy, 31/10/2015, 12:38
Kiểm tra hai nhà hàng, các cơ quan chức năng phát hiện hàng chục thực khách cùng tiếp viên đang bị “nhốt” dưới hầm, trong khi đó một nhà hàng khác, nhiều tiếp viên ăn mặc hở hang đang leo sân thượng bỏ trốn…
Khoảng 21 giờ ngày 30/10, Đoàn 2, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP HCM đã chia làm hai mũi tiếp cận kiểm tra hành chính hai nhà hàng  (Sao Mai (239 Thích Quảng Đức, phường 4) và Huyền Linh (102 Hoa Cúc, phường 7, quận Phú Nhuận).
Tại nhà hàng Sao Mai, phát hiện có đoàn kiểm tra chủ nhà hàng đã cho nhân viên cắt điện, đóng cửa nhốt hàng chục khách cùng tiếp viên và cố thủ bên trong. Đoàn kiểm tra phải nhờ Công an địa phương hỗ trợ. Nhưng phải hơn 2 giờ sau chủ nhà hàng mới chịu mở cửa hợp tác.
Hai nhà hàng bị phát hiện nhiều sai phạm.

Khu vực tầng trệt của nhà hàng Sao Mai, đoàn kiểm tra phát hiện hơn 40 phương tiện chứa dưới tầng trệt cho thấy có rất nhiều khách đang vui chơi bên trong nhà hàng này. Hàng chục khách nam vẫn còn ngồi yên trên bàn hát karaoke cùng với hàng chục tiếp viên nữ trong trang phục mát mẻ, khiêu gợi, thiếu vải.

Tại các phòng của căn nhà 4 tầng này, nhiều phòng được dành riêng cho nhân viên nữ ăn ngủ và ở lại trong nhà hàng. Lối thoát hiểm của nhà hàng chật hẹp chứa nhiều vật dụng dễ cháy.Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản xử lý nhiều hành vi như tổ chức karaoke không phép, không ký hợp đồng lao động với  nhân viên, ăn mặc trang phục hở hang và lối thoát hiểm không an toàn.

Mũi thứ 2 của đoàn kiểm tra tiếp cận nhà hàng Huyền Linh cũng bị chủ nhà hàng dùng chiêu tắt đèn, khóa cửa để đoàn kiểm tra bên ngoài. Chủ của nhà hàng đã đưa nhân viên và thực khách qua một lối thoát hiểm từ hệ thống giếng trời được thiết kế sẵn. Khách và nhân viên sẽ lên thẳng sân thượng dùng ghế bắc leo qua nhà hàng xóm và thoát an toàn. Khi khách và nhân viên rút hết chủ nhà hàng mới mở cửa để đoàn vào…kiểm tra và khai với đoàn kiểm tra rằng nghỉ bán!?.

Tuy nhiên hàng chục xe gắn máy chứa dưới tầng hầm căn nhà cùng với nhưng bàn ăn dở dang, giầy dép của thực khách và nhân viên ngỗn ngang trong nhà hàng và sân thượng.

Kiểm tra toàn bộ nhà hàng và lối thoát hiểm bí mật xuyên qua căn nhà số 100, đoàn kiểm tra phát hiện 20 khách nam và 20 tiếp viên nữ đang trốn trong căn nhà này. Tất cả những người này được mời về nhà hàng Huyền Linh để làm việc. Lúc này chủ nhà hàng mới thừa nhận nhà hàng đang hoạt động và tổ chức cho tiếp viên trong trang phục mát mẻ ngồi phục vụ khách hát karaoke.

.
.
.