Nguyên Trung tá Công an Campuchia lãnh 25 năm tù vì bắn chết người

Thứ Ba, 07/03/2017, 19:15

Sau 1 ngày xét xử, chiều 7-3, Hội đồng xét xử TAND tỉnh An Giang, tuyên phạt bị cáo Lay Bun Thy (53 tuổi, nguyên Trung tá Công an Campuchia) 25 năm tù, về hành vi “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh An Giang, khoảng 18h, ngày 16/7/2016, Lay Bun Thy đang nhậu cùng những người bạn tại quán Hương Xưa, (khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). 

Lúc này, trong quán bên chòi lá đối diện với bàn của Thy có nhóm của anh Lê Văn Được (44 tuổi, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang); Phạm Văn Quang (35 tuổi, ngụ thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) và một số người khác đang ngồi nhậu. 

Bị cáo Thy trước tòa. 

Đến 20h5, Quang và Được đến bàn mời Thy ly bia, nhưng hai bên xảy ra cự cãi nên cả hai bỏ về bàn nhậu của mình. Khi về đến bàn nhậu, Quang nói chuyện lớn tiếng với hàm ý nói trước đây Thy bị đánh bể đầu mà còn hung hăng.  

Thy nghe Quang nói vậy nên về nhà, lên phòng ngủ lấy khẩu súng K59 cùng 8 viên đạn mang theo trong người đi đến quán nhậu. Thy đi thẳng đến chỗ Quang hỏi về việc có phải Thy bị đánh trước đây là do Quang không? Quang trả lời đúng vậy. 

Hiện trường quán nhậu, nơi bị cáo Thy gây án. 

Vừa trả lời xong, Thy rút súng bắn 1 phát trúng vào vùng miệng của Quang, Thy bắn 1 phát nữa về phía Quang nhưng không trúng. Được đang ngồi kế bên Quang chưa kịp đứng dậy thì bị Thy cầm súng bắn thẳng vào đầu 1 phát, tiếp theo Thy bắn 1 phát nữa xuyên vào phía sau bả vai phải của Được. Sau khi bắn Quang và Được, Thy cầm súng về nhà đóng cửa lại ở trong nhà (Thy tạm trú cùng vợ tại thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang). 

Được và Quang được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực TP Châu Đốc nhưng Được đã tử vong trước khi vào viện do vết thương sọ não, dập não, xuất huyết não, màng não nặng do hỏa khí. Quang được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nên bảo toàn được tính mạng… 

Hai khẩu súng và gần 200 viên đạn các loại tại nhà Thy, bị lực lượng Công an An Giang thu giữ. 

Đến 5h30', ngày 17/7/2016, Lay Bun Thy được gia đình đưa ra đầu thú tại Công an an huyện Tịnh Biên. Khám xét nơi ở của Lay Bun Thy, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang thu giữ 2 khẩu súng quân dụng loại K59 và CZ cùng 115 viên đạn các loại do Thy mang trái phép từ Campuchia vào Việt Nam…

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Thy 20 năm tù về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, tổng cộng hình phạt là 25 năm tù. Ngoài ra, Thy còn phải bồi thường cho 2 gia đình nạn nhân 242 triệu đồng... 

Đức Văn
.
.
.