“Người nhà bác sĩ” lừa tiền bệnh nhân giúp mổ sớm

Thứ Tư, 07/12/2016, 20:16
Lợi dụng tâm lý của bệnh nhân ở xa về Hà Nội không quen biết ai, muốn được khám, mổ sớm, hoặc được quan tâm chăm sóc tốt hơn, “người nhà bác sĩ” tên Mộc hứa sẽ làm trung gian tác động giúp…


Chiều 7-12, Thiếu tá Tống Đăng Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết: Sáng cùng ngày, tổ công tác thuộc đội này đã phát hiện và nhận diện người đàn ông chừng 40 - 45 tuổi, có nhận dạng giống như đối tượng lừa đảo trong bệnh viện mà nhiều nạn nhân trình báo đang la cà tại bến xe Giáp Bát. Tổ công tác đã áp giải đối tượng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm.

Đối tượng tên là Phạm Văn Mộc, 46 tuổi, trú tại Kiến Xương, Thái Bình (đã có 3 tiền án). Tại cơ quan công an, Mộc thừa nhận là thủ phạm gây ra các vụ lừa đảo như tố giác của các nạn nhân.

Đối tượng Phạm Văn Mộc.

Thủ đoạn hoạt động của Mộc là đến các bệnh viện lớn trên địa bàn TP Hà Nội như Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Viện mắt trung ương… giả làm người nhà bệnh nhân để tiếp cận, nói chuyện, hỏi thăm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Khi biết được quê quán và bệnh tình của bệnh nhân, Mộc “chém gió” là cùng quê, có quen biết với bác sĩ, trưởng khoa, giám đốc bệnh viện…

Lợi dụng tâm lý của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đa số ở tỉnh xa về Hà Nội không quen biết ai, muốn được khám, mổ sớm, hoặc được quan tâm chăm sóc tốt hơn, nên Mộc hứa sẽ làm trung gian tác động giúp. Qua đó, Mộc đã nhận tiền của một số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân rồi bỏ trốn.

Đấu tranh với Mộc, đối tượng thừa nhận đã gây ra 7 vụ, người ít thì lừa đảo chiếm đoạt vài ba triệu, người nhiều thì hàng chục triệu.

Mới đây nhất vào ngày 6-12-2016, Mộc đã lừa đảo trót lọt một người tại Bệnh viện mắt Trung ương. Tổng số tiền Mộc chiếm đoạt được hơn 100 triệu đồng. Cơ quan công an đã làm rõ được 5 bị hại là nạn nhân của Mộc.

Đề nghị nhân dân ai từng bị đối tượng Mộc lừa đảo thì trình báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm (số 2 Tràng Thi, Hà Nội; Điện thoại: 0974396923), gặp đồng chí Thạo, cán bộ Đội cảnh sát hình sự để giải quyết.

Đào Minh Khoa
.
.
.