Ô sin "xoáy" tiền, đồ trang sức của chủ nhà

Thứ Hai, 28/11/2016, 16:16
Ngày 28-11, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ra lệnh tạm giữ hình sự đồng thời khởi tố bị can đối với Đặng Thị Thiết, 42 tuổi, trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam về hành vi “trộm cắp tài sản”. 


Theo tài liệu điều tra, chiều 16-11, bà Nguyễn L, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã đến Công an phường trình báo về việc bị người giúp việc là Đặng Thị Thiết lợi dụng khi bà vắng nhà, con dâu đi làm, trong nhà chỉ còn ông bố ốm liệt giường nên đã trộm cắp tài sản. 

Đối tượng Đặng Thị Thiết cùng tang vật.

Theo bà L, trong thời gian từ tháng 4-2016 đến tháng 11-2016, thông qua người quen biết giới thiệu đã thuê Thiết làm giúp việc. Lợi dụng sơ hở, Thiết đã nhiều lần sử dụng chìa khoá mở tủ trộm cắp tổng cộng 64 triệu đồng, 1 vòng đeo tay bằng vàng, 1 nhẫn vàng (tổng số tương đương 4 chỉ vàng 9999). 

Cho đến chiều 16-11, Thiết nghe thấy bà L bàn với con dâu sẽ lấy tiền đi mua thuốc cho bố mình nên sợ bị lộ, Thiết đã xin về quê có việc đột xuất với thái độ hoảng hốt. Trước khi về, Thiết còn để lại hơn 3 triệu đồng “làm tin” là sẽ quay trở lại giúp việc. Đến khi bà L mở tủ thì phát hiện bị mất số tài sản nêu trên. Nghi ngờ Thiết là thủ phạm nên bà L đã ra trình báo Công an.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bà L cùng con dâu là chị H, Công an quận này đã tổ chức điều tra, xác minh. Đến ngày 24-11, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã triệu tập đối tượng Đặng Thị Thiết lấy lời khai. 

Tại cơ quan Công an, Thiết đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Một phần số tiền trộm cắp được, Thiết dùng trả nợ, chi tiêu cá nhân, số còn lại thì mua vàng tích trữ. Đến nay đã thu hồi được 1 nhẫn, 1 dây chuyền (tương đương 4 chỉ vàng).

Đào Minh Khoa
.
.
.