Nghệ An:

Người dân dũng cảm vây bắt thủ phạm vụ trọng án

Thứ Tư, 19/04/2006, 07:58
Chị Thơm quay ra thì bất thình lình, một cú đập của chiếc búa đinh đã nện vào đỉnh đầu chị. Bị ngã xuống nhưng chị vẫn kịp thấy tên thanh niên cầm búa đinh lao đến nện tiếp một cú vào đầu chị. Máu chảy làm chiếc áo của chị ướt đẫm.

Khoảng 21h30' ngày 14/4, trên QL1A, một chiếc xe máy từ hướng Diễn Châu lao nhanh qua khu vực rừng thông giáp với huyện Nghi Lộc. Đến một quán cóc ven đường, người thanh niên cho xe rẽ vào quán rồi tắt máy và đến ngồi ở chiếc bàn nhỏ phía trước quán. Vợ chồng anh Ngô Văn Đại liền bảo chị giúp việc lấy nước mời khách. Hàn huyên một lúc, vợ chồng anh Đại, chị Quế cũng đi xuống ngôi nhà phía sau quán để ngủ.

Khoảng hơn 22h, trong quán chỉ còn lại chị giúp việc và người khách lạ. Thấy người khách có vẻ nôn nao như đang say rượu, chị Thơm bảo anh ta vào chiếc bàn trong quán ngồi cho đỡ mệt. Chị Thơm nghĩ chắc người khách này cũng giống như những người khác và cánh tài xế thường qua lại đêm khuya trên quãng đường này hay có cái nhìn "bặm trợn" như vậy nên cũng không để ý.

Gần 0h ngày 15/4, câu chuyện nhạt dần, chị Thơm đi vào chiếc buồng nhỏ ngăn cách với gian bán hàng bên cạnh để tắt ngọn đèn trong đó, người thanh niên liền đi theo sau. Chị Thơm quay ra thì bất thình lình chị cảm thấy như trời giáng, một cú đập của chiếc búa đinh đã nện vào đỉnh đầu chị. Bị ngã xuống nhưng chị vẫn kịp thấy tên thanh niên cầm búa đinh lao đến nện tiếp một cú vào đầu chị. Máu chảy làm chiếc áo của chị ướt đẫm.

Chị Thơm kêu la và vùng dậy tiến sát lại gần hung thủ. Bị 3 cú đập nữa vào mặt nhưng chị Thơm vẫn cố ôm chặt lấy kẻ sát nhân. Tên cướp giật chiếc khuyên vàng đeo bên tai phải của chị. Lúc đó chị Thơm cũng cắn rách tai, đánh mạnh vào vùng hiểm của hắn. Tên ác thú rút một con dao định lao vào đâm chị Thơm.

Nghe có tiếng hét lớn từ phía ngoài quán nước, anh Đại liền lay vợ rồi cả 2 vợ chồng vùng dậy chạy ra. Chiếc quán nằm sát mặt đường có 2 cửa, cửa trước thông ra đường, cửa sau chạy thẳng vào nhà anh. Cầm thanh củi, anh Đại chạy vòng ra phía cửa trước, hô lớn: "Cướp, cướp" rồi chỉ tay vào tên cướp quát: "Bỏ dao và búa xuống".

Cùng lúc đó, các anh Chu Trọng Hiền, Hồ Mạnh Sơn và những người hàng xóm chạy đến đều hét: "Tên kia, bỏ dao và búa xuống". Vừa hô vừa tiến lại gần, anh Ngô Văn Đại dùng thanh củi đập vào chân tên cướp buộc hắn phải lùi dần vào nhà. Trong lúc đang giằng co thì anh Sơn đã dùng điện thoại di động điện báo cho Trưởng Công an xã Ngô Văn Xuân. Lực lượng Công an đã khẩn trương có mặt cùng nhiều người lao vào tước con dao và chiếc búa trong tay tên hung thủ, quật ngã rồi trói hắn lại. Một mặt, các anh khẩn trương đưa chị Thơm đến Bệnh viện huyện Nghi Lộc để cấp cứu, mặt khác lập biên bản phạm pháp quả tang về hành vi phạm tội của thủ phạm.

Lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tặng quà cho những người dân bắt tên tội phạm.

Kẻ bị bắt khai tên là Lê Xuân Thái, 23 tuổi, ở xóm 9 xã Nghi Hưng, Nghi Lộc, đã có vợ và một con nhỏ hơn một tuổi. Tháng 4, Thái làm quen với Q., N., trở về Nghi Lộc, hắn tìm đến và đã được Q., N. chiêu đãi liên tục 2-3 ngày ở bãi biển. Q., N. còn cho Thái hút hít rồi ép đi cướp.

Trung tá Phan Đình Sửu, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc đã đến khu vực xảy ra vụ việc trực tiếp gặp gỡ, biểu dương khen ngợi Công an xã Nghi Yên cùng những người đã tham gia vây bắt tội phạm và động viên những người dân dũng cảm với số tiền ban đầu là 500.000 đồng. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an cũng đã đến Bệnh viện huyện Nghi Lộc thăm chị Thơm đang được điều trị tại đây

Hữu Huỳnh - Chí Long
.
.
.