Người dân dũng cảm truy bắt tội phạm

Thứ Ba, 14/05/2013, 07:31
Chủ một quán bia nhỏ tại góc phố Trần Nguyên Hãn, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, anh Nguyễn Xuân Chung là một thanh niên tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT được bà con trong tổ dân cư đặt cho cái tên trìu mến “Hiệp sĩ giữa đời thường”.

Theo Công an phường sở tại, vào hồi 12h30 ngày 12/5 mới đây, trong lúc điều khiển xe máy đến đầu đường Miếu Hai Xã, thuộc phường Dư Hàng Kênh, cùng địa bàn quận này, anh Chung bỗng nghe có tiếng hô hoán “Bắt lấy kẻ trộm”. Phát hiện phía trước mặt một đối tượng đang dắt chiếc xe SH màu đen, BKS: 15B1-505.34 định nổ máy tẩu thoát, anh Chung không chút chần chừ, liền tăng ga phóng tới. Tên trộm hoảng sợ không còn cách nào khác buộc phải bỏ xe chạy thục mạng.

Cuộc truy kích diễn ra trên quãng đường khoảng vài trăm mét. Cuối cùng, người tổ viên an ninh dũng cảm cũng ép được đối tượng vào một ngõ hẻm đồng thời bỏ xe lao tới và vật lộn với y. Người dân xung quanh thấy vậy cũng đã hỗ trợ anh Chung bắt gọn tên trộm.

Tang vật vụ án.

Tại Công an phường Dư Hành Kênh, danh tính tên trộm nhanh chóng được làm rõ là: Nguyễn Hoài Thanh (nghiện nặng ma túy), 43 tuổi, ở 7/39/52 Miếu Hai Xã, thuộc phường.

Vào thời điểm trên, thấy một phụ nữ  dựng chiếc xe SH trước cửa rồi vào nhà mà không rút chìa khóa xe mang theo và cũng không có người trông coi, tên Thanh chớp thời cơ lẹ dắt xe đi. Đúng lúc đó y bị một số người dân và anh Nguyễn Xuân Chung phát hiện, bắt quả tang.

Tấm gương dũng cảm truy bắt tội phạm của anh Chung đã được người dân nơi anh cư trú hết sức ngợi khen

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.