Nghi trộm đánh đến chết

Thứ Tư, 28/06/2006, 08:17

Chưa bao giờ thôn xóm bình yên ở Phú Đô lại xao xác đến thế, ít nhất đã có 8 người vi phạm pháp luật, trong đó có 4 người đang bị tạm giam, có nhà 2 bố con cùng bị khởi tố. Điều đáng nói là, trong số những người bị khởi tố, có một học sinh lớp 8 của Trường THCS Phú Đô.

Chuyện bắt đầu từ 0h ngày 15/6, Nguyễn Văn Tiến (51 tuổi) ở làng Vu 2, xã Phú Lương phát hiện một thanh niên lạ mặt đi trên đường. Nghi người này ăn trộm nên Tiến đã bí mật gọi thanh niên trong làng ra đuổi đánh. Quá hoảng sợ, người thanh niên bỏ chạy lên đồi.

Tuy nhiên, Tiến và "đồng đội" vẫn không buông tha, mà chia nhau ngồi dưới chân đồi mai phục. Không thể ngồi mãi trên đồi cao nên mặc dù biết đi xuống là rất nguy hiểm nhưng người thanh niên vẫn tìm đường về nhà. Chính vì vậy, anh ta bị nhiều người dân ở làng Vu 2 bắt giữ và đánh đập.

Sau khi đánh "hội đồng", Nguyễn Văn Tiến cùng con trai là Nguyễn Văn Huyên (22 tuổi) và Hầu Văn Quyết (30 tuổi), Phùng Minh Thông (30 tuổi), Ninh Văn Vụ (22 tuổi), Trần Văn Hoành (16 tuổi), đều ở làng Vu 2, đã trói người thanh niên lại rồi "dẫn giải" lên trụ sở UBND xã. Suốt đoạn đường từ làng Vu 2 đến trụ sở UBND dài hơn 3km, các đối tượng thay nhau đánh người thanh niên nọ.

Các đối tượng trên còn lớn tiếng cho rằng đây là đối tượng trộm cắp, đang giải lên xã. Chính vì thế, một số người dân ở các xóm khác gồm Trần Văn Vượng (53 tuổi) ở xóm Pháng 1, Trạc Văn Chung (38 tuổi) ở xóm Pháng 2… cũng xông vào đánh "hôi".

Cho đến mờ sáng thì người thanh niên mới được "những người cảnh giác" đưa đến trụ sở UBND trong tình trạng sức khỏe suy kiệt và bị ngất xỉu. Mặc dù được các cán bộ ủy ban đưa đến trạm xá cấp cứu nhưng đến 7h30' sáng 16/6, anh ta đã chết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên đã cử Phòng CSĐT tội phạm về TTXH cùng các đơn vị chức năng đến ngay hiện trường cùng Công an huyện điều tra, giải quyết.

Nạn nhân là anh Lê Bình Minh (35 tuổi) ở thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương. Anh Minh bị chết vì đa chấn thương. Điều đáng nói là, anh Minh chưa bao giờ có biểu hiện trộm cắp. Ngay cả hôm bị các đối tượng ở làng Vu 2 bắt, anh Minh cũng không ăn trộm gì và cũng không có tài liệu chứng minh anh trộm cắp. Thế mà, chỉ vì nghi ngờ, các đối tượng đã đánh anh Minh đến chết.

Ngày 23/6, Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố bị can đối với 8 đối tượng về tội giết người và đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét hình thức xử lý đối với một số đối tượng khác. Ngoài ra, 6/8 đối tượng còn bị khởi tố thêm tội bắt giữ người trái pháp luật. Đây là bài học cảnh báo đối với tất cả mọi người

Thủy - Giang
.
.
.