Nghệ nhân nổi tiếng bị hai tên trộm nhí 'khoắng' hơn 100 triệu đồng

Thứ Năm, 26/11/2015, 11:18
Lợi dụng cụ nghệ nhân đi vắng, 2 tên trộm nhí đã lẻn vào phá khóa tủ lấy đi 103 triệu đồng rồi chia nhau gửi vào tài khoản của ngân hàng.

Sáng ngày 26-11, Thượng tá Nguyễn Quang Tuê, Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: Sau quá trình điều tra, Công an Hương Sơn đã làm rõ 2 đối tượng trộm tài sản của cụ Lê Mưu (nghệ nhân chế tác rồng từ gốc tre nổi tiếng, trú tại xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Các đối tượng gồm: Nguyễn Anh Tuấn (16 tuổi) và Nguyễn Hoài Nam (17 tuổi) đều trú tại xóm 4, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn.

Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, đầu tháng 11, Tuấn và Nam đã bàn bạc lấy tiền của cụ Lê Mưu, nhưng chưa có cơ hội để thực hiện. Ngày 20-11, lợi dụng cụ Lê Mưu đi vắng, Tuấn đã một mình vào nhà lấy kìm phá tủ lấy 1 hộp đựng tiền và 2 sổ tiết kiệm. Trong  hộp có 103,2 triệu đồng. Tuấn đã cho Nam 18,2 triệu, còn lại đem 85 triệu đến ngân hàng gửi vào thẻ ATM của mình.

Số tiền được chia trác, Nam đưa lại cho Tuấn và nhờ Tuấn gửi 16 triệu  vào tài khoản, còn lại để tiêu xài.

Được biết, cụ Lê Mưu là hội viên Hội Liên hiệp Văn hóa nghệ thuật Hà Tĩnh, là nghệ nhân có biệt tài chế tác những gốc tre thành rồng có hình dáng rất đẹp và độc đáo, được nhiều người ưa thích. Cụ Lê Mưu cũng là cán bộ tiền khởi nghĩa, vừa được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Văn Hùng – Sỹ Quý
.
.
.