Nâng án với lái xe chở đám hỏi gây tai nạn khiến 9 người chết

Thứ Tư, 15/12/2010, 16:27
Ngày 14/12, tại phiên tòa phúc thẩm vụ lái xe chở đám hỏi gây tai nạn khiến 10 người thiệt mạng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Xuân Năng mức án 12 năm tù giam về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
>> Bài học đau xót từ vụ tàu hỏa đâm ôtô chở đám ăn hỏi tại Thường Tín, Hà Nội

Ngày 14/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối tượng điều khiển xe ôtô chở đám hỏi gây tai nạn ở huyện Thường Tín, TP Hà Nội. Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 29/9, bị cáo Phan Xuân Năng, 36 tuổi, ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã bị tuyên phạt 9 năm tù giam về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Sau phiên sơ thẩm, chưa đồng tình với mức án dành cho bị cáo Phan Xuân Năng cũng như mức bồi thường thiệt hại, đại diện các gia đình có nạn nhân trong vụ tai nạn đã làm đơn kháng án. Ngoài ra, các gia đình bị hại còn yêu cầu phía Công ty Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội phải có trách nhiệm trong vụ án này. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, Công ty Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội không có mặt dù Tòa án đã có giấy báo.

Theo nội dung án sơ thẩm, sáng 22/11/2009, Phan Xuân Năng điều khiển ôtô 30 chỗ chở một đám hỏi đi đến xã Văn Tự, huyện Thường Tín. Trong khi điều khiển xe qua đường sắt ra QL1A (cũ), do đèn tín hiệu đường sắt bị hỏng, Năng không quan sát kỹ nên không phát hiện ra có tàu hỏa đang lao tới... Hậu quả của vụ tai nạn kinh hoàng này đã khiến 9 người tử vong và 18 người bị thương.

Sau quá trình thẩm vấn và tranh tụng, HĐXX phúc thẩm đã bác toàn bộ kháng án về mức bồi thường thiệt hại của đại diện các nạn nhân. Riêng đối với mức án tù dành cho bị cáo đã có sự điều chỉnh. HĐXX phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Phan Xuân Năng mức án 12 năm tù giam về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

Nguyễn Hưng
.
.
.