Sẽ xử lý những đối tượng tấn công 2 chiến sĩ công an ở Bình Định

Thứ Tư, 04/01/2017, 14:43
Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bình Định chiều ngày 4-1 cho biết, nguyên nhân nạn nhân tử vong do chạy quá sức nên thiếu ô xy cung cấp cho phổi và não dẫn đến phù phổi, phù não; trên thi thể không có dấu vết tác động ngoại lực, riêng vết xây xát trên vùng trán và gò má là do nạn nhân té ngã xuống nền xi măng.


Liên quan đến cái chết của anh Phạm Đặng Toàn, 28 tuổi, trú ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước (Bình Định), nguồn tin từ Trung tâm giám định pháp y tỉnh Bình Định chiều ngày 4-1 cho biết, nguyên nhân nạn nhân tử vong do chạy quá sức nên thiếu ô xy cung cấp cho phổi và não dẫn đến phù phổi, phù não; trên thi thể không có dấu vết tác động ngoại lực, riêng vết xây xát trên vùng trán và gò má là do nạn nhân té ngã xuống nền xi măng.

Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 22h15’ đêm 2-1, tổ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự của Công an huyện Tuy Phước phát hiện một nhóm hơn 20 người đang tụ tập ở khu vực chợ Định Thiện, xã Phước Quang, nên tiến hành kiểm tra. 

Bà Nguyễn Thị Thắm, người đã đăng tải 2 đoạn clip trên facebook cá nhân gây dư luận hiểu nhầm đã có lời xin lỗi cộng đồng mạng và gỡ bỏ clip.

Nhóm người trên phát hiện công an đã bỏ chạy để lại một số tang vật đánh bạc dưới hình thức xóc bầu cua. Tiếp tục kiểm tra, 6 cán bộ - chiến sĩ trong tổ tuần tra phát hiện anh Phạm Đặng Toàn ngồi bất động trước cửa một căn nhà nên phối hợp người dân đưa đi cấp cứu. 

Khi đến gần Trung tâm y tế thị xã An Nhơn thì anh Toàn tử vong, một số người dân cùng thân nhân anh Toàn đã vô cớ vây đánh tổ công tác Công an huyện Tuy Phước khiến hai chiến sĩ công an bị thương. 

Sau đó trên mạng xã hội Youtube và Facebook lan truyền 2 đoạn clip, thu hút sự quan tâm của nhiều người, trong đó có nội dung bình luận vu khống công an liên quan cái chết của anh Toàn. 

Trong đêm 3-1, người đã đăng tải 2 đoạn clip trên trang facebook cá nhân là bà Nguyễn Thị Thắm, 33 tuổi, trú ở thị xã An Nhơn đã có lời xin lỗi chính thức với cộng đồng mạng và gỡ bỏ 2 đoạn clip nêu trên.

Trong chiều ngày 4-1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết, đang tập trung xác minh, thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan, làm rõ vai trò, hành vi của những đối tượng đã vô cớ tấn công hai chiến sĩ công an bị thương để xử lý theo quy định pháp luật.

Hữu Toàn
.
.
.