Vụ xông vào TTYT chém người: Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch

Thứ Năm, 25/08/2016, 21:49
Tin từ khoa Ngoại Chấn thương - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, đến chiều 25-8, sức khỏe của bệnh nhân Lê Văn Ghi (28 tuổi, ở thôn An Nội, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) đã ổn định, qua cơn nguy kịch. 


Bệnh nhân Lê Văn Ghi là nạn nhân của vụ chém người nghiêm trọng xảy ra ở Trung tâm Y tế (TTYT huyện Vĩnh Thạnh) và tối 22-8. Theo lời kể của anh Ghi, chiều hôm đó trời mưa to, trên đường đi làm về, anh và một người bạn đi cùng xe máy bị tai nạn giao thông.

“Sau khi bị tai nạn, tôi đưa bạn mình vào TTYT huyện Vĩnh Thạnh để cấp cứu. Lúc này, tôi có gặp và va chạm với một người ở địa phương đã từng đánh em trai mình. Khoảng 5 phát sau, có 3 đối tượng cầm dao, mã tấu xông vào Trung tâm chém tới tấp làm tôi bị thương nặng”, anh Ghi kể lại.

Bệnh nhân Lê Văn Ghi được điều trị tại khoa Ngoại Chấn thương - Bỏng.

Do vết thương quá nặng, anh Ghi được chuyển ngay xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Anh bị chém ở vùng đầu, ngón cái của tay trái, rách da ở cẳng chân trái. Nặng nhất là cẳng tay phải bị đứt toàn bộ gân duỗi và gãy 2 xương cẳng tay. Ngay sau khi vào viện, anh đã được xử lý cấp cứu ban đầu, cầm máu, khâu phần mềm, nối toàn bộ gân duỗi. Tuần sau, anh Ghi sẽ được phẫu thuật kết hợp xương cẳng tay phải.

Ông Hứa Tự Thảo, Giám đốc TTYT huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Sự việc xảy ra vỏn vẹn trong 40 giây, được camera của Trung tâm ghi lại đầy đủ, rõ ràng. Chúng tôi đã chuyển hình ảnh cho Công an huyện Vĩnh Thạnh phục vụ cho việc điều tra, truy bắt đồi tượng”.

Đình Thu
.
.
.