Một nữ giám đốc lừa đảo gần 12 tỷ đồng chờ ra tòa

Thứ Sáu, 16/03/2012, 18:39
Do tin tưởng, bà Liên đã nhiều lần chuyển tiền cho Quyên; nếu góp 4 tỷ đồng thì Quyên viết giấy vay 10 tỷ đồng; phần 6 tỷ đồng ghi thêm là khoản bà Liên sẽ được hưởng khi "thương vụ lúa mỳ" thành công. Tháng 8 và 9/2010, bà Liên đã chuyển cho Quyên gần 12 tỷ đồng.

Ngày 15/3, Viện KSND tối cao đã có cáo trạng truy tố Hoàng Thị Lệ Quyên, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Trang Việt (Công ty Trang Việt) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng:  Thông qua mối quan hệ xã hội, bị can Quyên có quen biết bà Đặng Thị Liên, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại và dịch vụ Phú Mỹ. Qua những buổi tiếp xúc, Quyên luôn thể hiện là một người kinh doanh giỏi, có mối quan hệ rộng...

Quyên đã đề nghị bà Liên góp vốn để cùng kinh doanh hàng nông sản. Do tin tưởng, bà Liên đã nhiều lần chuyển tiền cho Quyên; nếu góp 4 tỷ đồng thì Quyên viết giấy vay 10 tỷ đồng; phần 6 tỷ đồng ghi thêm là khoản bà Liên sẽ được hưởng khi "thương vụ lúa mỳ" thành công. Tháng 8 và 9/2010, bà Liên đã chuyển cho Quyên gần 12 tỷ đồng.

Thực chất, số tiền góp vốn của bà Liên đã được bị can Quyên đầu tư vào đất đai. Tới nay, Quyên mới trả cho bà Liên một tỷ đồng, số còn lại không còn khả năng thanh toán

Đào Minh Khoa
.
.
.