Một người dân ở Bình Thuận từng bị chiếm đoạt nửa tỷ đồng

Thứ Sáu, 21/06/2013, 23:57
Liên quan đến vụ hai "phù thủy" người nước ngoài giở chiêu tẩy rửa giấy đen thành "đô la" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại TP Nha Trang, chiều 20/6, Đại tá Trương Vinh Quang, Trưởng phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong buổi sáng cùng ngày đã có thêm một người bị hại liên lạc với điều tra viên. Đó là anh Đinh Văn B., 50 tuổi, trú ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đã bị lừa đảo chiếm đoạt nửa tỷ đồng.

Đêm 15/6, khi Công an tỉnh Khánh Hòa kiểm tra hành chính căn hộ 78/38A1 Tuệ Tĩnh, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang đã bắt quả tang Karbar Patrich, 39 tuổi và Golokeh SamBass, 37 tuổi, quốc tịch Liberia đang sử dụng hóa chất bôi lên mấy mảnh giấy màu đen, "biến hóa" thành đô la Mỹ để câu nhử, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Đặng Thị Bích Tr., 39 tuổi, trú ở phường Vĩnh Nguyên và Lê Thị D., 51 tuổi, trú ở phường Xương Huân, TP Nha Trang.

Tại đó, cơ quan công an thu giữ 1 hộp sắt hình chữ nhật có hàng trăm tờ giấy màu đen, kích thước bằng tờ đô la Mỹ, 205 USD, 2.266.000 đồng tiền Việt, một số hóa chất và hai hộ chiếu số A 01107843 và L 054560 của nhà chức trách Liberia cấp cho Karbar Patrich và Golokeh SamBass.

Karbar Patrich và Golokeh SamBass.

Theo các nhân chứng, hai đối tượng nêu trên nói dối rằng, họ mang theo 1 triệu đô la sang Việt Nam đầu tư kinh doanh nhưng lo ngại mất an toàn và để né tránh cơ quan chức năng, nên phải bôi đen toàn bộ đô la. Karbar Patrich và Golokeh SamBass gợi ý hai phụ nữ chi 10.000 đô la để mua hóa chất tẩy rửa toàn bộ số giấy đen. Sau khi "chuyển hóa" xong 1 triệu đô la, họ không chỉ trả lại số tiền đã chi, mà còn tặng thêm vài trăm ngàn đô cùng biệt thự, ôtô…

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tạm giữ  Karbar Patrich và Golokeh SamBass để làm rõ và xử lý hành vi lừa đảo của hai đối tượng này theo quy định pháp luật

Hữu Toàn
.
.
.