Một ngày gây ra 1 vụ cướp và 4 vụ trộm

Thứ Hai, 30/05/2016, 19:52
Ngày 30-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Hùng (29 tuổi, HKTT tại xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) về hành vi cướp và trộm cắp tài sản.

Trần Văn Hùng là đối tượng có 2 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản và một tiền sự cai nghiện bắt buộc. Sau khi ra tù, đối tượng không có nghề nghiệp tiếp tục lang thang trên địa bàn Hà Nội, thực hiện hành vi phạm tội.

Khoảng 4h ngày 21-5, Hùng thiếu tiền tiêu xài đã nảy ý định trộm cắp tài sản. Nghĩ là làm, đối tượng lang thang đến ngõ 697 Giáp Bát, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, phát hiện cửa cổng của dãy nhà trọ không khóa đã đột nhập vào bên trong, lấy trộm của anh Vũ Duy Hảo (trú tại quận Hoàng Mai) một chiếc đồng hồ đeo tay, 1 điện thoại di động cùng một ví da bên trong có hơn 11 triệu đồng và các loại giấy tùy thân. Chiếc điện thoại trên, Hùng bán được với giá 1,7 triệu đồng.

Đối tượng Hùng.

Trong quá trình đột nhập vào nhà trọ, đối tượng còn lấy trộm của anh Vũ Văn Kiên (cũng trú tại phòng trọ trên) một chiếc điện thoại di động và bán được với giá 500 nghìn đồng. Khi Hùng trở ra thì bị anh Vũ Trọng Đình là người ở trong dãy trọ phát hiện, đối tượng này liền lấy con dao ở cửa phòng trọ đe dọa anh Đình để anh này không hô  hoán mọi người bắt giữ đối tượng. Tiếp đó, Hùng cầm theo con dao chạy ra đường Giải Phóng rồi bắt một chiếc xe taxi chạy ra đường.

Khi đi đến ngã ba đường Nguyễn Hữu Thọ- Nguyễn Cảnh Dị, đối tượng phát hiện anh Trần Anh Tiến (trú tại Tân Mai, Hoàng Mai) điều khiển xe máy BKS 29 E1 -933.57 đi cùng chiều trên đường Nguyễn Cảnh Di liền vẫy tay gọi anh Tiến. Anh Tiến tưởng Hùng là người quen nên dừng xe lên vỉa hè. Ngay lúc này, Hùng nhảy lên sau xe rồi dùng dao khống chế anh Tiến yêu cầu chở sang Hà Đông, đi theo hướng ra bán đảo Linh Đàm.

Trên đường đi, đối tượng yêu cầu anh Tiến đưa giấy tờ xe nhưng anh Tiến không đồng ý. Lợi dụng lúc đối tượng này sơ hở, anh Tiến phóng xe lên vỉa hè rồi nhảy ra khỏi xe máy, bỏ chạy.

 Về phần Hùng, đối tượng mang chiếc  xe máy trên đến một cửa hàng sửa chữa xe máy ở huyện Từ Liêm đặt với giá 2,5 triệu đồng.

 Nhận tin báo của người bị hại, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức lực lượng bắt giữ đối tượng gây án.

Tại cơ quan Công an Hùng khai nhận đã sử dụng số tiền trên để mua ma túy. Vụ việc hiện đang được Công an quận Hoàng Mai tiếp tục điều tra, làm rõ.

X. Mai
.
.
.