Một luật sư lừa gần 2 tỷ đồng

Thứ Bảy, 04/10/2008, 08:54
Với cái mác luật sư, Trung nhận rằng mình có khả năng làm các thủ tục để được cấp “sổ đỏ” nhanh, hoặc có thể làm các việc như chuyển dịch sở hữu nhà và rồi lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại số tiền lên tới 1,728 tỷ đồng.

Ngày 3/10, Viện KSND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Quốc Trung, 31 tuổi, trú tại A3 ngõ 269, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đáng nói rằng, Lê Quốc Trung đã từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành về luật, được Đoàn Luật sư Hà Nội cấp thẻ luật sư năm 2003.

Từ tháng 4/2004, Trung không đăng ký hành nghề tại văn phòng luật sư nào cả, mà tự thành lập Công ty cổ phần Thương mại và Tư vấn đầu tư Hà Nội để làm Giám đốc cho oai. Tuy nhiên, công ty này cũng chỉ hoạt động được vài năm, đến tháng 11/2007, Trung thông báo ngừng hoạt động.

Tuy không còn làm công việc của luật sư, cũng như không còn kinh doanh công ty nữa, nhưng Trung vẫn sử dụng cái mác này để lừa đảo nhiều người. Đối với một số người, anh ta xưng mình là Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Tư vấn đầu tư Hà Nội để vay vốn kinh doanh, nhằm mở rộng hoạt động của công ty.

Còn với một số bị hại khác, Trung lại đưa mác luật sư và sử dụng khả năng hiểu biết của mình về thông tin và những quy định trong vấn đề nhà đất để lừa đảo. Cụ thể, anh ta nói rằng có khả năng làm các thủ tục để được cấp “sổ đỏ” nhanh, hoặc có thể làm các việc như chuyển dịch sở hữu nhà, chuyển dịch từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư….

Để tạo lòng tin, Trung bảo các bị hại mang nộp hồ sơ nhà đất cho mình và cho họ chứng kiến việc anh ta có thực hiện một số giao dịch ban đầu. Thấy vậy, mọi người đều tin và giao tiền chi phí theo yêu cầu của anh ta. Đến khi số tiền lừa đảo, chiếm đoạt của mọi người đã lên tới 1,728 tỷ đồng, Trung ôm tiền trốn mất và cũng không trả lại hồ sơ nhà, đất cho mọi người.

Ban chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an quận Hai Bà Trưng nhận được khá nhiều đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Lê Quốc Trung. Các anh đã cử các trinh sát, điều tra viên tiến hành điều tra sự việc và triệu tập Lê Quốc Trung lên cơ quan điều tra để làm rõ. Trung đã ném đến 1,2 tỷ đồng lừa đảo được vào các trận cá độ cũng như các con số lô, đề để tìm vận may. Số tiền còn lại anh ta khai đem trả lãi đến tháng 11/2007 cho một số người và tiêu xài cá nhân hết.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, đề nghị ai còn là bị hại của Lê Quốc Trung, đến Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an quận Hai Bà Trưng trình báo

Hoà Hương
.
.
.