Một giám đốc "ăn" hơn 220m3 gỗ

Thứ Bảy, 01/10/2011, 21:00
Để chiếm đoạt hơn 220m3 gỗ giá trị trên, Mai Tấn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Thắng đã thực hiện một số hành vi gian dối như tự thay đổi thiết kế mà không báo cáo với chủ đầu tư, hợp thức hóa hồ sơ quyết toán số lượng gỗ và tiền khai thác, vận chuyển, cưa, xẻ, gia công lên đến hơn 375 triệu đồng.

Chiều 29/9, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Nam (PC46) đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng và lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của Mai Tấn Thành, 44 tuổi, hiện ở tại khối 7, thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, là Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Thắng (Công ty Hoàng Thắng), địa chỉ khối phố 2A, thị trấn Khâm Đức về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, từ tháng 12/2009 đến tháng 3/2010, Công ty Hoàng Thắng do Thành làm giám đốc ký kết hợp đồng xây dựng với Ban quản lý Chương trình 167 của huyện Phước Sơn và UBND các xã Phước Chánh, Phước Đức, Phước Hiệp để thi công 136 nhà theo mẫu thiết kế do UBND huyện Phước Sơn phê duyệt thuộc Chương trình 167 của Chính phủ (sau đó, một doanh nghiệp khác đã ký hợp đồng nhận thi công 37 ngôi nhà, còn lại Công ty Hoàng Thắng thi công 99 nhà).

Ngày 6/4/2010, UBND tỉnh Quảng Nam có Quyết định số 1139/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án khai thác gỗ làm nhà ở cho hộ nghèo theo Chương trình 167 trên địa bàn huyện Phước Sơn. Sau khi có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, UBND huyện Phước Sơn có công văn giao cho Công ty Hoàng Thắng được khai thác gỗ làm nhà theo Chương trình 167. Tuy nhiên, lợi dụng việc này, Thành đã khai thác hàng trăm mét khối gỗ tốt để làm khung ngoại, cửa nhà biệt thự… đem bán lấy tiền, còn lại gỗ tạp, gỗ bìa thì để làm nhà cho người dân.

Cơ quan Công an tống đạt các quyết định tố tụng đối với Mai Tấn Thành.

Không những thế, qua thực tế đối chiếu xuất nhập kho, cơ quan Công an đã phát hiện Thành chiếm đoạt hơn 220m3 gỗ, trị giá hàng trăm triệu đồng. Và để chiếm đoạt hơn 220m3 gỗ giá trị trên, Thành đã thực hiện một số hành vi gian dối như tự thay đổi thiết kế mà không báo cáo với chủ đầu tư, hợp thức hóa hồ sơ quyết toán số lượng gỗ và tiền khai thác, vận chuyển, cưa, xẻ, gia công lên đến hơn 375 triệu đồng.

Vào cuối tháng 5/2011, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã kiểm tra phát hiện việc này và yêu cầu chính quyền địa phương kiểm điểm, rút kinh nghiệm; tiến hành khắc phục, sửa chữa báo cáo UBND tỉnh.

Việc khám xét nơi ở và làm việc của Mai Tấn Thành được kết thúc trong ngày, cơ quan Công an đã thu giữ một số tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra

Hạ Vy
.
.
.