Một chủ hụi bán nhà, trốn nợ tiền tỷ

Thứ Ba, 09/08/2011, 14:32

Ngày 7/8, nguồn tin từ Công an TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết đang tiến hành điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Trần Thị Bích Vân, 45 tuổi, trú ở 63 Lê Thành Phương, khu phố 4, phường 2, TP Tuy Hòa.

Ngoài việc huy động vốn vay của nhiều người, bà Vân còn là chủ hụi có hàng chục người tham gia. Khi khoản nợ tăng cao, một số người đòi nợ ráo riết, đặc biệt là ngay sau khi phát hiện bà Phan Thị Thanh Hiền, trú ở khu phố 4, phường 2 - một trong những chủ nợ gửi đơn đến Công an TP Tuy Hòa tố cáo bà Vân đã chiếm đoạt 1 tỷ 335 triệu đồng, thì vợ chồng bà Trần Thị Bích Vân - Bùi Trọng Tiên đã tranh thủ tẩu tán tài sản bằng cách bán căn nhà 63 Lê Thành Phương.

Theo điều tra riêng của phóng viên, người mua căn nhà này là vợ chồng ông bà Võ Văn Biền - Nguyễn Thị Hưởng, trú ở đường Nguyễn Tất Thành, phường 2. Hợp đồng mua bán căn nhà này đã được một phòng công chứng tư ở TP Tuy Hòa chứng thực vào ngày 28/7, còn đơn tố cáo của bà Hiền gửi các cơ quan chức năng ngày 27/7. Trên hợp đồng chỉ thể hiện giá mua bán 400 triệu đồng, còn thực tế hai bên thỏa thuận hơn 1 tỷ đồng.

Nghe tin bà Vân bán nhà để "chạy nợ" nhưng chưa kịp di dời đồ dùng để giao nhà, chiều tối 4/8, một số người đã ập đến căn hộ 63 Lê Thành Phương xiết nợ tivi, tủ lạnh, bàn ghế. Đến thời điểm này, nghi can lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đã ẩn tích, trong khi đó ngoài số tiền nêu trên, bà Vân còn nợ tiền vay, tiền hụi của hàng chục người khác

PV
.
.
.