Mâu thuẫn vợ chồng khiến mẹ ép 2 con cùng chết?

Thứ Năm, 21/04/2016, 08:28
Anh Thế đã gửi đơn ly hôn đến TAND huyện Kim Thành (Hải Dương) song chị Huế không thuận tình ly hôn. Nhiều khả năng vì lý do này, chị Huế đã sát hại hai con rồi tự tử…

Ngày 20-4, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương đã thông tin về vụ án mạng đau lòng, xảy ra tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành (Hải Dương), làm một người tử vong, hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin ban đầu xác định anh Nguyễn Mạnh Thế (33 tuổi) làm nghề lái xe và chị Trần Thị Huế (33 tuổi, quê quán tại An Cư, Nghĩa An, Ninh Giang, Hải Dương) làm nghề tự do kết hôn với nhau năm 2008, sinh được 2 con trai là cháu Nguyễn Mạnh Huy (8 tuổi) và Nguyễn Mạnh Hoàng (5 tuổi). Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Thế về ở tại thôn Lễ Độ (trên cùng miếng đất của gia đình bố, mẹ anh Thế).

Khoảng 16h30 ngày 19-4, anh Thế đi đón con từ trường học về nhà, sau đó ra sân bóng chuyền ở nhà văn hóa thôn Lễ Độ chơi. Trong nhà lúc đó chỉ còn cháu Huy, Hoàng và chị Huế.

Sau khi anh Thế ra ngoài, bà Trần Thị Phượng (55 tuổi), mẹ đẻ của anh Thế đang cắt cỏ ở bờ ao thấy chị Huế đi ra sân kéo cháu Huy vào trong nhà rồi đóng cửa lại. Bà Phượng nghĩ chị Huế đánh cháu Huy nên đi vào trong nhà con dâu nhằm mục đích can ngăn. Khi đi đến gần cửa nhà con dâu, bà Phượng thấy cháu Huy đẩy cửa chạy ra ngoài, sau đó nôn ra dung dịch màu xanh. Bà Phượng chạy vào thì thấy Huế và cháu Hoàng ngồi trên giường. Bà Phượng hỏi: “Mày cho nó uống cái gì?”. Lúc này, Huế nói: “Con không biết, bố nó cho uống cái nước lá gì ấy mà”.

Sau đó, bà Phượng đi ra ngoài sân gọi con trai nhưng không thấy anh Thế trả lời nên quay vào. Khi bà chưa ra khỏi cửa thì nghe thấy tiếng cháu Hoàng kêu và tiếng kim loại rơi xuống đất.

Bà Phượng quay trở lại thì nhìn thấy một con dao nhọn vứt dưới nền nhà, Hoàng nằm gục cạnh mẹ. Bà Phượng vội bế cháu nội ra ngoài rồi kêu cứu. Lúc này, một số người xung quanh đưa mẹ con Huế đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành.

Trong lúc đưa đi cấp cứu, chị Huế có nói: “Không đi bệnh viện đâu”. Cháu Hoàng đã tử vong khi vào Bệnh viện Đa khoa Kim Thành.  Cháu Huy hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương; chị Huế sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai đã được trả về vào chiều 20-4 trong tình trạng rất nguy kịch.

Được biết, thời gian gần đây, cuộc sống vợ chồng chị Huế và anh Thế không được “cơm lành, canh ngọt”. Cách đây một thời gian, anh Thế đã gửi đơn ly hôn đến TAND huyện Kim Thành song Huế không thuận tình ly hôn. Nhiều khả năng vì lý do này, chị Huế đã sát hại hai con rồi tự tử. Vụ án tiếp tục được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương xác minh, làm rõ.

X.Mai
.
.
.