Mâu thuẫn gia đình dẫn đến trọng án

Thứ Hai, 27/07/2009, 10:14

Mới đây, công an huyện Ea H'Leo (Đắk Lắk) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tân (23 tuổi, trú tại thôn 9, xã Cư Môk, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) về tội "giết người". Nạn nhân bị giết không ai khác chính là bố đẻ của Tân, ông Trương Ngọc Long, 49 tuổi.

Tại cơ quan điều tra, Tân đã khai nhận: Khoảng 6h ngày 22/4, sau khi đi làm rẫy về như mọi ngày, thấy bố trong tình trạng say xỉn, Tân có góp ý mấy câu thì bị ông Long vác gậy đuổi đánh. Tân bỏ chạy ra đường, được khoảng 60m thì vấp té. Sẵn có đống đá ven đường, Tân vớ ngay một cục ném về phía ông Long làm ông Long gục xuống tại chỗ.

Gây án xong, Tân bỏ chạy về nhà một người bà con gần đó để trốn. Đến khoảng 8h cùng ngày thì Nguyễn Văn Tiến, 21 tuổi, em trai Tân gọi điện báo tin: "Cha đã chết trên đường đi cấp cứu. Anh mau về chịu tang".

Về phía mẹ Tân, bà Nguyễn Thị Chung, 46 tuổi, trong phút chốc chồng chết, con trở thành tội phạm, bà gần như không đứng nổi. Tiếp xúc với PV Báo CAND, bà Chung vẫn còn bàng hoàng cho biết, bà lập gia đình với ông Long, có với nhau được hai mặt con. Sau đó, ông Long sinh ra cờ bạc, rượu chè, càng ngày càng sa đọa. Có lần thua bài trắng tay, ông Long về nhà kề dao vào cổ vợ đòi tiền để đi đánh bạc tiếp.

Đến năm 1991, khi bà Chung sinh đứa con thứ ba thì cũng là lúc ông Chung bỏ mẹ con bà chạy theo một người đàn bà khác. Đó cũng chính là lý do vì sao mặc dù là con ruột nhưng anh em Tân mang họ mẹ chứ không mang họ cha.

Sống với người đàn bà khác được hai đứa con riêng, đến năm 2001 thì ông Long quay về xin mẹ con bà tha thứ. Chỉ chí thú làm ăn được một thời gian đầu, sau lại ngựa quen đường cũ, ông Long lại tiếp tục rượu chè, cờ bạc, đánh đập vợ, thậm chí cấm cả con cái không được học hành gì.

Án mạng ngày 22/4 có lẽ là một kết cục tất yếu cho một gia đình mà ở đó tình cảm gia đình bị coi thường, cha con, vợ chồng không thể thông cảm, gần gũi nhau

Gia Bảo
.
.
.