Mất mạng vì câu nói đùa 'vợ mày đi ngủ với trai rồi'

Thứ Tư, 02/12/2015, 13:30
Ngày 2-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ được đối tượng giết người trong đêm trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội) vào rạng sáng 17-10. 

Đối tượng bị cơ quan Công an bắt giữ về hành vi giết người và cướp tài sản, được xác định là Nông Văn Mạnh, 21 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Kim Phượng, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, người chưa từng có tiền án, tiền sự, nghề nghiệp tự do trên địa bàn Hà Nội.

Đối tượng Nông Văn Mạnh và chiếc xe máy Dream cướp của nạn nhân.

Theo đó, vào khoảng 4h45' ngày 17-10, quần chúng nhân dân phát hiện 1 nam thanh niên cầm gậy gỗ truy sát 1 nam thanh niên khác trên đường Lê Trọng Tấn, rồi dùng gậy gỗ vụt liên tiếp nhiều nhát vào người nam thanh niên này, khiến người này tử vong tại chỗ. Sau đó, đối tượng đi xe máy về hướng Lê Trọng Tấn, hướng Đại lộ Thăng Long.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Hà Đông và một số đơn vị nghiệp vụ có liên quan, khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án. Nạn nhân tử vong được làm rõ là anh Trần Văn Trọng, 25 tuổi ở huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, Đội điều tra trọng án thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm gây ra vụ án. Vụ án bước đầu được xác định: Do có quen biết, tối 16-10, Nông Văn Mạnh đã đến khu vực đường Trần Cung (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) rồi gọi điện cho 3 anh là Trần Văn Trọng, anh Lý Văn Đức, Nguyễn Thế Nghĩa. Cả 4 người đã đến một quán bia trên đường Trần Cung ăn uống như đã hẹn từ trước.

Sau khi ăn uống xong, Mạnh nhận được điện thoại của một chủ hiệu cầm đồ, nơi Mạnh đã từng làm thuê và có rủ Mạnh đi hát. Do đã muộn nên anh Đức và anh Nghĩa ra về, còn Mạnh và anh Trọng cùng nhau đến một quán karaoke trên đường Hồ Tùng Mậu (thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để hát.

Đến 00h30' ngày 17-10, sau khi hát xong, Mạnh và anh Trọng có rủ nhau đi đến khu vực Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để tìm gái bán dâm nhưng không thấy  nên Mạnh và anh Trọng rủ nhau về quán nhậu trên đường Lê Trọng Tấn (thuộc phường Dương Nội, quận Hà Đông) để tiếp tục uống rượu.

Đến khoảng 4h sáng ngày 17-10, sau khi uống rượu xong, Mạnh chở anh Trọng đi xe máy về. Khi đi đến đoạn gần cầu La Khê trên đường Lê Trọng Tấn thì anh Trọng có hỏi Mạnh là sẽ về đâu ngủ và được Mạnh nói là về nhà ngủ với vợ. Thấy Mạnh nói vậy nên anh Trọng rủ Mạnh về công trình xây dựng trên đường Trần Cung, nơi anh đang làm việc để nghỉ ngơi và anh Trọng có nói trêu đùa với Mạnh "vợ mày đi ngủ với trai rồi".

Trong lúc say rượu, nghe thấy anh Trọng nói thế, Mạnh điều khiển xe máy dừng lại bên lề đường và có lời qua tiếng lại với anh Trọng nên đã xảy ra xô xát. Anh Trọng bỏ chạy ngược chiều xe về hướng ngã tư Lê Trọng Tấn – Lê Văn Lương. Trong cơn hăng máu, Mạnh lấy xe máy, nhặt một thanh gỗ dài khoảng 1m, đường kính khoảng 15 cm ở ven đường đuổi theo đánh anh Trọng đến khi bất tỉnh và thấy anh Trọng chảy nhiều máu quá mới dừng lại.

Sau đó, Mạnh vứt gậy gỗ lại và móc trong túi quần Trọng lấy được 1 ví da bên trong có 1 Giấy chứng nhận đăng ký xe máy, 120.000 đồng, 1 điện thoại di động loại cảm ứng, màu đen. Sau đó, Mạnh lấy xe máy về nhà trọ tại thông Yên Xá, huyện Thanh Trì (Hà Nội) để ngủ.

Ngày 18-10, Mạnh lấy 120.000 đồng trong ví da lấy được của anh Trọng, bình thản đi ăn tiêu hết. Đến đoạn cầu Mộ Lao thì Mạnh vất ví da và giấy chứng nhận đăng ký xe của anh Trọng xuống sông Nhuệ. Đến ngày 22-10, Mạnh đến cửa hàng cầm đồ trên đường Trần Bình cầm cố chiếc xe máy Dream và chiếc điện thoại di động cướp của anh Trọng, được 2,6 triệu đồng đem đi tiêu xài.

Minh Khoa - Trần Xuân
.
.
.