Mất của vì mất cảnh giác

Thứ Hai, 07/09/2015, 08:36
Thời gian gần đây, ở một số cửa hàng thời trang tại Hà Nội bị đối tượng trộm cắp vào lừa lấy tiền, hàng, khiến nhiều người phải “ngậm đắng nuốt cay”. Vụ kẻ gian lừa trộm xe máy và tiền trong cốp xe của chị Nguyễn Hương Trà, chủ shop thời trang ở đường Lê Quý Đôn, Hà Nội, là bài học cảnh giác cho mọi người.

Lúc ấy chị Trà đang bán hàng tại shop thì có một cô gái chừng 30 tuổi, người trắng, dáng tròn trịa, mặc váy bước vào cửa hàng chọn đồ. Cô gái chọn nhiều đồ đắt tiền mặc thử, có vẻ khá dễ tính khi chọn lựa. Sau vài câu chuyện vu vơ, biết chị Trà thích nước hoa, cô gái này đã cho chị “ngửi tay” (cô ta xịt nước hoa vào tay cho chị ngửi - PV) để khoe loại nước hoa mới.

Sau một hồi chọn lựa, cô gái mua hết 4 triệu tiền hàng, nhưng lại bảo, vì nhà gần cửa hàng, tiện đi vào xem nên không mang theo tiền, đợi bạn mang ra. Cô ta “buôn dưa lê” đủ thứ chuyện trên trời dưới biển để giết thời gian chờ bạn.

Chờ rất lâu mà không thấy bạn ra, cô gái bèn bảo: “Hay là chị đi cùng em về nhà lấy tiền?”. Chả hiểu sao thường ngày chị Trà khá cảnh giác mà hôm nay cô gái này bảo gì chị cũng nghe. Chị vội vã lấy xe máy đi cùng cô gái này về nhà.

Cô ta bảo cô ta quen đường nên chở cho nhanh, chị cũng nghe theo. Cô ta chở chị lòng vòng trong ngõ mà chị Trà không nhớ hết đường. Đi khá lâu, cô ta bảo chị xuống xe, chị cũng xuống. Và chỉ đợi có thế, cô gái phóng vút xe đi vào dòng người đông đúc.

Chị Trà cứ đứng ngẩn ra, mãi một lúc sau chị mới sực tỉnh và mới biết mình bị lừa. Chị Trà cho biết, bên trong xe còn có toàn bộ tiền hàng và đồ dùng cá nhân của chị đã bị rơi vào tay cô gái lừa đảo. Chị Trà đã báo Công an và cung cấp cả hình ảnh camera cửa hàng ghi lại với hy vọng sớm tìm ra cô gái lừa đảo này.

T.H.
.
.
.