Mang theo con gái 10 tuổi để dễ bề ăn trộm

Thứ Ba, 31/03/2015, 22:16
Chu Lan Phương (30 tuổi) cùng với anh họ lên kế hoạch vào cửa hàng quần áo để trộm cắp tài sản. Nhẫn tâm hơn, người đàn bà này còn lôi kéo con gái 10 tuổi tham gia và chỉ đạo cô bé lấy trộm túi xách, điện thoại Iphone và tiền lên đến cả trăm triệu.

Khoảng 14h ngày 29/3, chị C.T.H. chủ cửa hàng quần áo trên phố Thụy Khuê (Tây Hồ) cùng với một người bạn đang đi trên phố Thụy Khuê phát hiện bên đường có một người đàn ông, một người phụ nữ và bé gái đang lục túi xách đồ. Nhìn kỹ, chị C.T.H. nhận ra hai mẹ con người đàn bà kia chính là thủ phạm lấy trộm túi xách của mình trước đó vào ngày 21/3 nên đã hô hoán “cướp".

Người đàn ông phóng xe bỏ chạy, hai mẹ con người phụ nữ bị chị H và người dân bắt giữ đưa đến Công an phường Thụy Khuê.

Cơ quan Công an dẫn giải đối tượng Chu Lan Phương và Trần Kỳ Nam.

Tại cơ quan điều tra, người đàn bà được làm rõ là Chu Lan Phương, trú tại phường Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai), có 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản và con gái  là N.P.L (10 tuổi).

Phương lên kế hoạch bàn bạc với anh họ là Trần Kỳ Nam (34 tuổi), trú tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đi đến các cửa hàng quần áo trộm cắp tài sản. Để dễ bề hành động, Phương đưa con gái đi cùng.

Khoảng 13h ngày 21/3, Nam chở hai mẹ con Phương đến của hàng quần áo của chị C.T.H. Tại đây, Nam đứng ở ngoài chờ, còn hai mẹ con Phương vào bên trong. Phương giả vờ mua 5 bộ quần áo cho chị gái và nhờ chị C.T.H. mặc thử xem có vừa không (Phương viện lí do chị gái có dáng người giống chị H.).

Chiều lòng khách hàng, chị H. thay đồ cho khách ngắm. Lợi dụng sơ hở, Phương ngó nghiêng phát hiện thấy túi xách của chủ cửa hàng để dưới gầm bàn, liền nói nhỏ vào tai L đi lấy và mang ra ngoài chỗ Nam đứng chờ.

Thấy con gái đã xong “nhiệm vụ”, Phương đồng ý mua một chiếc áo rồi đi ra chỗ điểm hẹn, cả ba lên xe tẩu thoát.

Sáng 29/3, Nam lại chở hai mẹ con Phương đến cửa hàng quần áo trên phố Lạc Long Quân. Với thủ đoạn tương tự như trên đã trộm được chiến Iphone 6.

Trưa cùng ngày, các đối tượng tiếp tục vào cửa hàng bán quần áo kiêm túi xách trên phố Vĩnh Phúc (Ba Đình) và trộm được 1 tập tiền 500 nghìn đồng. Cả ba rời khỏi nơi gây án khoảng 1km, dừng lại kiểm tra túi xách thì bị chị C.T.H. nhận ra hô hoán…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ Trần Kỳ Nam.  Hiện cơ quan điều tra đã thu giữ số tiền hơn 100 triệu đồng và điện thoại Iphone 6 do các đối tượng trộm cắp.

M.Hiền
.
.
.