Lừa trẻ em ra nước ngoài làm gái mại dâm

Chủ Nhật, 16/04/2006, 13:30

Chứng kiến cảnh Nguyễn Thị Thùy Anh, trú tại xã Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) gục mặt khóc trước mặt điều tra viên khi nhắc lại quá khứ, ít ai có thể ngờ rằng, cô gái mới 16 tuổi này đã từng là nạn nhân, rồi lại tích cực tham gia đường dây lừa trẻ em sang nước ngoài, bán vào ổ mại dâm.

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều làm nông nghiệp ở Hà Tây, học hết lớp 3 thì bỏ học nhưng Thùy Anh không yên phận với nghề nông mà thoát ly khỏi gia đình. Quãng đời đen tối, chìm nổi của Thùy Anh bắt đầu đến từ khi em làm nhân viên ở một quán mát xa xông hơi và quen biết Nguyễn Thị Liên (31 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Tây), là gái mại dâm đã từng bị Công an Hà Nội bắt giữ. Nghe lời ngon ngọt của Liên rủ đi chơi, tìm việc làm có thu nhập cao, tháng 8/2005, Thùy Anh và Hà Thị Nh. (sinh năm 1990), trú tại huyện Ba Vì (Hà Tây) đã bị Liên lừa bán sang Trung Quốc.

Sau một thời gian sống cuộc đời tủi nhục bên xứ người, bị "má mì" ép tiếp khách liên tục, cuối tháng 8, Thùy Anh bị Công an Trung Quốc bắt giữ và đến tháng 10/2005 thì bị trục xuất về Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Trong lúc bơ vơ ở Quảng Ninh, Thùy Anh gặp được anh D. - một người chở hàng thuê đưa về nhà cưu mang, giúp đỡ.

Trở về nhà, lẽ ra phải đến cơ quan chức năng tố cáo về hành vi lừa bán trẻ em ra nước ngoài của thị Liên thì Thùy Anh lại mềm lòng trước những lời hứa hẹn của "mẹ mìn" này. Sau khi xuống thị xã Sơn Tây chơi, chứng kiến cảnh tiêu tiền như rác và những buổi cờ bạc thâu đêm của Liên, biết chị ta có tiền, Thùy Anh ngỏ ý muốn vay 500 nghìn đồng.

Thấy vậy, Liên rủ rỉ: "Muốn có tiền thì về nhà tìm đứa con gái nào cho chị". Lo sợ Thùy Anh không biết cách lừa sẽ hỏng việc làm ăn, thị Liên hướng dẫn: "Cứ đưa nó đến quán nước nhà chị, lánh đi chỗ khác, chị xử lý êm cho". Sau đó, khi đến nhà người quen ở thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình), Thùy Anh gặp Bùi Thị Th. (sinh năm 1990) và tìm cách làm quen để "dụ" ra khỏi nhà. Thấy Thùy Anh rủ đi chợ thị trấn mua sắm quần áo đẹp rồi sẽ về ngay, Th. mang chiếc xe đạp đi theo luôn.

Đến chợ, Thùy Anh cầm chiếc ĐTDĐ Samsung T400 được 450.000 đồng, gửi chiếc xe đạp của Th. rồi rủ bạn đi đòi nợ cùng, thực chất là lừa đưa đến cho Liên. Sự việc diễn ra theo đúng màn kịch mà các đối tượng đã sắp đặt. Khi đến quán nước, để Th. ngồi trong quán, Thùy Anh bỏ ra ngoài bàn bạc với Liên rồi lấy lý do chủ quán không có đủ tiền trả nợ nên chưa thể quay về nhà.

Sau đó, cả 3 người ra bắt xe đi Hà Nội. Khi ngồi trên xe khách, "mẹ mìn" Liên sắp đặt cho Th. ngồi cách chị ta một hàng ghế. Do đã có dã tâm lừa bán Th., Liên cố tình để Th. nhìn thấy Thùy Anh uống nửa hộp sữa tươi, nhưng khi chuyển hộp sữa dở lên ghế trên cho Th., chị ta khéo léo hòa vào một gói bột trắng đem theo từ trước. Thấy Th. mê man bất tỉnh, vờ đưa người quen vào bệnh viện, Liên gọi taxi rồi yêu cầu lái xe chở cả bọn đến Lạng Sơn. Vượt sang Trung Quốc bằng đường tiểu mạch, Liên đã tìm được mối bán "hàng".

Trong lúc Liên ra ngoài bàn bạc với chủ chứa thì Th. và Thùy Anh đều bị những người đàn ông lạ mặt canh giữ. Lúc đó, thấy Liên để quên ĐTDĐ, Thùy Anh gọi về cho anh D. ở Quảng Ninh và được anh này bày cách cho thoát thân. Khi Thùy Anh thoát ra ngoài cũng là lúc Liên nhìn thấy, hô em chạy nhanh lên để tẩu thoát. Sau này, Liên có giải thích, do bán Th. được 2 triệu đồng, sợ bị cướp lại tiền nên mới chạy chứ không có ý định bỏ rơi đồng bọn.

Về Việt Nam, được Liên "bố trí" làm nhân viên ở một quán cà phê nhưng sau đó Thùy Anh lại đi cùng một người khách mới quen về Hòa Bình và bị người nhà em Th. phát hiện, giữ lại. Khi Thùy Anh điện thoại cho Liên thì bị chị ta khống chế, đe dọa nên hoảng sợ đã đến Công an đầu thú. CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thùy Anh về tội mua bán trẻ em và ra lệnh truy nã Nguyễn Thị Liên trên toàn quốc

A. Hiếu - Thanh Hiền
.
.
.