Lừa sơn nữ đi làm thu nhập cao bán sang Trung Quốc

Thứ Sáu, 25/03/2016, 17:58
3 đối tượng đã câu kết dụ dỗ một phụ nữ 24 tuổi bán sang Trung Quốc lấy chồng. Để che giấu hành vi, các đối tượng đã lừa nạn nhân sang nước ngoài làm việc với mức thu nhập cao.


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng là Bạc Cầm Chung, 33 tuổi, trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu và Lò Thị Loan, 33 tuổi, trú tại xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai về hành vi mua bán người, đồng thời triệu tập đối tượng Lò Văn Thắng, 39 tuổi, trú tại huyện Than Uyên để điều tra làm rõ hành vi có liên quan.

(Từ trái qua) Các đối tượng Bạc Cầm Chung, Lò Thị Loan, Lò Văn Thắng.

Trước đó, vào khoảng trung tuần tháng 2-2016, Bạc Cầm Chung đến nhà Lò Thị Loan, bảo Loan tìm phụ nữ cho Chung để đưa đi Trung Quốc lấy chồng. Nếu tìm được, Chung sẽ trả công cho Loan 15 triệu đồng.

Sau đó Loan đã gặp và dụ dỗ được chị Hoàng Thị Hương, 24 tuổi, trú cùng xã với Loan đồng ý theo Loan sang Trung Quốc làm thuê với mức lương cao.

Đến ngày 15-3-2016, Loan đưa Hương đến xã Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai giao cho Chung và Thắng chở Hương đi. Để che giấu hành vi của mình, Chung còn đưa cho gia đình Hương 10 triệu đồng và viết một bản cam kết đã giao cho bố mẹ Hương số tiền trên và bố mẹ Hương sẽ không kiện cáo gì.

Đến ngày 24-3-2016, hành vi của các đối tượng đã bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ, thu vật chứng gồm 20,5 triệu đồng.

Minh Phong
.
.
.