Lừa đưa phụ nữ sang Malaysia làm gái bán dâm

Thứ Năm, 26/11/2009, 16:18
Sau khi dụ dỗ được các cô gái sang Malaysia làm nhân viên bán hàng, Thủy, Nê, Chinh, Rô và Điệp ép họ đi bán dâm. Cô nào không chịu sẽ bị chúng đánh đập tàn nhẫn và bỏ đói.

Sáng 24/11, Cục A18, bộ phận Cảng sân hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các trinh sát Phòng PC14 Công an TP Cần Thơ đã bắt được Nguyễn Thị Thủy (25 tuổi, ngụ 135/2A Nguyễn Thị Minh Khai, phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) là kẻ cầm đầu đường dây đưa phụ nữ sang Malaysia làm gái bán dâm.

Trước đó, PC14 Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bắt tạm giam 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Nê (55 tuổi, ngụ KV Lân Thạnh, phường Tân Lộc); Nguyễn Thị Chinh (57 tuổi, ngụ KV Phụng Thạnh, phường Thốt Nốt); Văn Phú Rô (46 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Điệp (46 tuổi, vợ Rô, ngụ KV Long Thạnh 2, phường Thốt Nốt), cùng quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, về hành vi "Buôn bán phụ nữ".

Theo điều tra của Phòng PC14 vào tháng 7/2008, đơn vị nhận được đơn tố cáo của nhiều gia đình về việc có một đường dây đưa con gái của họ sang Malaysia làm gái bán dâm. Cầm đầu đường dây này chính là Nguyễn Thị Thủy. Thủy đã móc nối với những đối tượng Nê, Chinh, Rô và Điệp để đưa các cô gái ở khu vực ĐBSCL sang Malaysia ép làm gái bán dâm. Sau khi nhận đơn, Phòng PC14 đã xác lập chuyên án triệt phá đường dây buôn người này.

Trong quá trình điều tra chuyên án, các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn, vì một số bị hại ở nhiều địa phương khác nhau và một số vẫn đang kẹt ở nước ngòai. Còn các đối tượng "dắt mối" trong nước thì sử dụng địa chỉ giả, liên tục thay đổi chỗ ở. Tuy nhiên, không chùn bước trước những khó khăn, vất vả, sau hơn 1 năm kiên trì điều tra, Phòng PC14 đã "vạch mặt" những kẻ nằm trong đường dây buôn người này, trong đó nhân vật chủ chốt là thị Thủy.

Thủ đoạn của bọn chúng là nhằm vào những gia đình ở nông thôn có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, rồi dụ dỗ họ cho con gái mới lớn qua Malaysia làm nhân viên bán nhà hàng, thu nhập từ 20 - 30 triệu đồng/tháng. Do thiếu hiểu biết nên những gia đình này đã tin tưởng giao con cho các đối tượng trên mà không mảy may nghi ngờ con mình ra nước ngoài làm gì. Ai đồng ý qua Malaysia thì bọn chúng đưa cho gia đình 500 USD để trang trải khó khăn. Toàn bộ chi phí xuất cảnh, vé máy bay do Thủy chi trả…

Nhưng khi qua tới Malaysia, họ bị ép đi bán dâm. Các cô bị nhốt trong phòng kín có người canh giữ cẩn mật, sau đó bị bọn "chăn dắt" chở đến các nhà chứa bán dâm cho khách. Nếu cô nào không đi liền bị bọn chúng đánh đập tàn nhẫn và bỏ đói.

Sau một thời gian bị đày đọa nơi xứ người, một số nạn nhân lợi dụng sơ hở của bọn chúng bỏ trốn về nước và làm đơn tố cáo với cơ quan Công an.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ

Nam Thơ
.
.
.