Lừa đảo lao động bằng visa du lịch

Thứ Sáu, 29/08/2008, 11:49
Ngày 27/8, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thường (37 tuổi), trú tại xã Ấm Hạ, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua sự giới thiệu của người quen, anh Lê Văn Thúy, trú tại tỉnh Hà Tĩnh, lúc đó đang có nhu cầu đi lao động xuất khẩu tại Hàn Quốc đã gặp Trần Như Quỳnh và Trần Thị Thường tại một nhà nghỉ nằm trên địa bàn phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai. Sau khi thỏa thuận, Thường hứa sẽ lo cho anh Thúy đi lao động xuất khẩu tại Hàn Quốc với tổng chi phí là 12.000 USD.

Thực hiện thỏa thuận trên, cuối tháng 11/2007, anh Thúy đã nộp cho Thường 32 triệu đồng tiền đặt cọc, lần này có sự chứng kiến của Quỳnh. Các lần nộp tiền sau, anh Thúy trực tiếp giao tiền cho Thường với tổng số tiền là 104 triệu đồng và các lần này Thúy đều viết giấy biên nhận tiền.

Quá thời hạn, anh Thuý không đi được nên đã đề nghị được chuyển qua lao động tại Singapore. Thấy thời gian chờ đợi đã lâu, anh Thúy kiểm tra và phát hiện mình chỉ được làm thủ tục đi du lịch sang Singapore qua Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn nguồn nhân lực, không phải đi xuất khẩu lao động nên đã đòi tiền nhưng Thường không trả. Anh Thúy đã làm đơn trình báo đến Công an quận Hoàng Mai.

Qua đấu tranh, Thường khai nhận bản thân thị không có chức năng đưa người đi lao động xuất khẩu. Sau khi nhận tiền của người bị hại, thị ta đưa 3.000 USD cho một người tên là Vĩnh để làm các thủ tục, số còn lại đã chi tiêu hết không có khả năng chi trả

X.M.
.
.
.