Lừa Chủ tịch Hội người mù lấy tiền và vé số

Thứ Ba, 30/08/2016, 09:12
Câu chuyện xảy ra ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vào hôm qua (29-8), khi vị Chủ tịch và các cán bộ Hội người mù huyện bị một phụ nữ lừa lấy tiền và vé số.

Bà Nguyễn Thị Ngọc - Chủ tịch Hội người mù huyện Chơn Thành cho biết, vào khoảng 8h30 ngày 29-8, một người phụ nữ cao chừng hơn 1,5m, da ngăm đen, nói giọng Nam bộ, khoảng 60 tuổi, đi xe Sirius màu đỏ, đen (không rõ biển số) đến Văn phòng Hội người mù huyện Chơn Thành liên hệ công việc.

Bà Nguyễn Thị Ngọc - Chủ tịch hội người mù huyện Chơn Thành trình bày sự việc bị lừa đảo với cơ quan chức năng - ảnh: Đức Trí.

Người phụ nữ này tự xưng tên là Hiền, nói rằng có người anh vừa mới trúng 8 tờ vé số giải đặc biệt và muốn làm từ thiện. Người phụ nữ này còn cho biết, hiện người anh này đang trao quà từ thiện dưới Bến Cát (tỉnh Bình Dương), lát nữa sẽ tặng gạo cho hội viên người mù tại huyện Chơn Thành. Trong lúc chờ đợi, người phụ nữ đề nghị bà Ngọc gọi những những hội viên người mù bán vé số đến để mua ủng hộ.

Vì cả tin, bà Ngọc đã điện thoại cho anh Trần Văn Phúc và anh Ngô Văn Điền, đều là hội viên người mù, mang vé số đến Văn phòng Hội để bán cho người phụ nữ trên.

Đến 9h30, anh Trần Văn Phúc mang 56 tờ vé số và anh Ngô Văn Điền mang 50 tờ vé số và rủ theo một người bán khác tên Út mang 55 tờ vé số đến Văn phòng Hội. Lúc này, người phụ nữ nói ông anh đang giữ tiền, chút nữa đến sẽ thanh toán hết và mua thêm nhiều vé số. Sau đó, đối tượng viện cớ muốn mua thêm vé số nhưng không đem theo tiền nên hỏi mượn bà Ngọc. Tin lời, bà Ngọc đã đưa cho đối tượng mượn 1,3 triệu đồng.

Sau khi cầm trong tay 161 tờ vé số và 1,3 triệu đồng, người phụ nữ đã giả vờ ra ngoài gọi điện và “tẩu thoát” lúc nào không hay. Đến khoảng 10h, anh Dự và chị Huyền về Văn phòng Hội thì không thấy người phụ nữ lạ đâu, mọi người mới vỡ lẽ là đã bị lừa và trình báo cơ quan chức năng.

Đức Trí
.
.
.