Lật tẩy màn kịch vụng về của 2 bảo vệ trộm tài sản

Thứ Năm, 04/09/2014, 10:47
Theo tường trình của bảo vệ Trần Văn Việt, vào lúc 0h ngày 9/7, trong lúc thực hiện nhiệm vụ trực gác tại chốt nhà xưởng của công trường nhà máy thép Vina Kyoei, Việt bị một nhóm thanh niên đột nhập dùng hung khí khống chế, trói lại rồi chiếm đoạt dây điện của công trường. Tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận định, lời khai của Việt có nhiều mâu thuẫn với những chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được tại hiện trường…

Ngày 3/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đang hoàn tất kết luận điều tra để chuyển cơ quan chức năng truy tố các đối tượng: Võ Hoài Nghĩa (22 tuổi, trú tại xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Cà Mau), Lê Văn Ánh (32 tuổi), Nguyễn Đình Hân (20 tuổi, cùng trú tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh BR-VT) và Trần Văn Việt (43 tuổi, trú tại xã Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, các đối tượng Ánh, Hân và Việt đều là nhân viên Công ty CP dịch vụ bảo vệ Sao Vàng, được phân công bảo vệ tại công trường nhà máy thép Vina Kyoei thuộc KCN Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành. Ngày 9/7, Công an huyện Tân Thành nhận được tin báo, tại công trường đang thi công của nhà máy thép Vina Kyoei xảy ra vụ cướp tài sản.

Theo tường trình của Trần Văn Việt, vào lúc 0 giờ ngày 9/7, trong lúc thực hiện nhiệm vụ trực gác tại chốt nhà xưởng của công trường nhà máy thép Vina Kyoei, Việt bị một nhóm thanh niên đột nhập dùng hung khí khống chế, trói lại rồi chiếm đoạt dây điện của công trường. Tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận định, lời khai của Việt có nhiều mâu thuẫn với những chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được tại hiện trường và không có dấu hiệu của vụ án cướp tài sản. Trước tình hình trên, cơ quan điều tra đã mời các đối tượng Hân, Ánh (là hai nhân viên làm nhiệm vụ trực gác tại cổng của công ty vào thời điểm xảy ra vụ án) để làm rõ các nghi vấn.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, hai nhân viên bảo vệ này cho rằng do hiện trường xảy ra vụ án nằm khá xa chốt bảo vệ ở cổng nên họ không biết để can thiệp. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén của điều tra viên và những chứng cứ mà cơ quan điều tra đưa ra, Việt, Ánh và Hân biết vở kịch của chúng đã bị phơi bày nên đã phải khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Hân và Ánh, khoảng 23h ngày 8/7, trong lúc chúng đang làm nhiệm vụ trực gác thì Võ Hoài Nghĩa cùng các đối tượng Phong, Tiến và Sang (hiện đang bỏ trốn) đến đề nghị Ánh và Hân cho Nghĩa và đồng bọn vào công trường lấy trộm tài sản, khi bán được sẽ chia cho anh Ánh và Hân mỗi người 200 ngàn đồng. Sau đó Ánh và Hân đã bàn bạc với Việt “hợp tác làm ăn”. Để đối phó với cơ quan Công an, sau khi lấy được tài sản mang ra ngoài, chúng sẽ trói Việt lại để tạo hiện trường giả. Khoảng 0h ngày 9/7, Ánh và Hân dẫn các đối tượng Nghĩa, Phong, Tiến, Sang vào nhà xưởng của công trình gặp Việt rồi quay trở lại chốt trực. Phong, Tiến, Sang mang theo kìm đến cắt, lấy trộm 232m dây điện.

Sau khi lấy được tài sản, Phong dùng dây trói tay và chân của Việt lại rồi mang số dây điện ra ngoài qua hàng rào công trình. Ngay sau đó, Việt ra tín hiệu “kêu cứu”. Số tài sản trộm được, Nghĩa cùng Phong, Tiến, Sang mang bán tại cơ sở thu mua phế liệu của bà Phạm Thị Đức Hạnh (40 tuổi, trú tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành). Đại diện Công ty TNHH Fuji Furukawa E&C là nhà thầu xây dựng của công trường cho biết, 232m dây cáp điện bị chiếm đoạt có trị giá gần 36 triệu đồng

Bách Nhật
.
.
.