Lật tẩy màn giả cướp của đôi vợ chồng "lệch tuổi"

Chủ Nhật, 03/06/2012, 10:53
Thu được của đại lý mua hàng 135 triệu đồng, Tuyến, nhân viên Công ty cổ phần Sơn Việt Mỹ, đưa hết cho cô vợ hơn 6 tuổi cất giấu rồi báo cướp giả hòng qua mắt cơ quan Công an.

Ngày 1/6, trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Vũ Văn Tấn, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp - Công an quận Hoàng Mai cho biết, sau khi củng cố chứng cứ, ngày 30/5, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với cặp vợ chồng đó là Nguyễn Huy Tuyến (28 tuổi) và Lê Thị Toàn (34 tuổi, cùng trú tại thôn Hàn Lạc, xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo lời khai của Lê Thị Toàn tại cơ quan điều tra thì tối 22/5, Toàn đang chuẩn bị cơm nước ở nhà thì nhận được điện thoại của Tuyến bảo đến khu vực Trạm bơm Yên Sở lấy đồ. Nói xong câu đó, Tuyến dập máy, chẳng để cho Toàn kịp nói thêm câu gì. Hôm đó, trời mưa tầm tã lại đang phải trông con gái nhỏ nên Toàn rất ngại.

Hai đối tượng Toàn và Tuyến.

Song biết tính của chồng thường nóng giận nên Toàn vội phóng xe đến điểm hẹn. Khi Toàn đến nơi thì Tuyến đã có mặt ở đó, trên tay cầm một chiếc cặp màu đen. Tuyến nói với Toàn rằng đây là số tiền của công ty và bảo Toàn mang về nhà cất giấu. Ban đầu, Toàn cũng lo lắng vì sợ sự việc bị phát hiện… Song thay vì can ngăn, Toàn đã mềm lòng trước sự thuyết phục của chồng, đồng ý giúp sức cho Tuyến trong việc thực hiện hành vi phạm tội.

Về phần của Tuyến, sau khi đưa tiền cho vợ, anh ta liền phóng xe lên đê Yên Sở, thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai. Tại đây, Tuyến gọi điện thoại cho anh Mai Kiến Thi, Giám đốc Công ty cổ phần Sơn Việt Mỹ là nơi Tuyến đang làm thuê, thông báo việc đã bị hai đối tượng đe dọa, cướp đi gần 135 triệu đồng, là số tiền Tuyến thu được của các đại lý mua hàng, trong ngày 22/5…

Ngay sau đó, Tuyến cùng giám đốc công ty và một số nhân viên khác đến Công an phường Yên Sở, quận Hoàng Mai trình báo. Vụ án sau đó được Đội Điều tra tổng hợp - Công an quận Hoàng Mai phối hợp cùng vào cuộc và điều tra làm rõ Tuyến chính là thủ phạm lấy tiền và dựng nên màn kịch này

Xuân Mai
.
.
.