Lập công ty sản xuất chui mỹ phẩm, thực phẩm

Thứ Năm, 19/05/2016, 09:16
Ngày 18-5, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Khánh Hoà cho biết đang tập trung làm rõ hành vi sản xuất, buôn bán các loại mỹ phẩm, thực phẩm trái phép do một nhóm người nước ngoài liên kết tổ chức.


Vụ việc được phát hiện vào ngày 16-5, khi một tổ công tác của Phòng tiến hành kiểm tra hành chính cửa hàng Moriga nằm trong khuôn viên Công ty TNHH TMĐT-DVDL Dolce Vita ở thôn Võ Cang, xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang. 677 sản phẩm chăm sóc sắc đẹp phụ nữ cùng nhiều thùng thực phẩm chức năng đều không có nguồn gốc, không có giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh các loại sản phẩm nêu trên.

Mở rộng kiểm tra nhà xưởng trong khu vực doanh nghiệp trên, lực lượng Công an còn phát hiện, thu giữ nhiều vật tư thiết bị như: xi lanh, vỏ chai, bao bì dùng để sản xuất những sản phẩm nêu trên cùng nhiều bao nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng dưới dạng bột, hạt…

Theo hồ sơ, vào năm 2014, một số người có quốc tịch Nga và Kyrgyzstan góp vốn thành lập Công ty TNHH TMĐT-DVDL Dolce Vita và đã thuê khu đất khoảng 3.000m² ở thôn Võ Cang làm cơ sở hoạt động. 

Bà Hoàng Mai Trang, 21 tuổi – người tự nhận phụ trách nhân sự Công ty trên khai nhận, ông Yusupov Ali - quốc tịch Kyrgyzstan có nhiệm vụ liên hệ đối tác nước ngoài, nhập khẩu nguyên liệu để sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng bán cho du khách. Ngoài ông Yusupov Ali còn có một số cộng sự người Nga tham gia điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Điều đáng nói là Công ty trên đã làm thủ tục giải thể doanh nghiệp từ ngày 26-4-2016, thế nhưng khi tổ công tác của Phòng PC46 Công an Khánh Hòa kiểm tra thì Công ty này vẫn hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hữu Toàn
.
.
.