Lẩn trốn nhiều nơi vẫn không thoát

Thứ Hai, 21/02/2011, 15:27
Hơn một năm về trước, một vụ hiếp dâm đã xảy ra ở thôn Mỹ Lợi, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa. Nạn nhân chỉ mới 13 tuổi, còn thủ phạm là Đinh Hải Âu, 19 tuổi. Cả hai đều trú ở cùng một làng, nên sau khi gây án, Âu vội vã chuồn khỏi địa phương. Sau khi thu thập chứng cứ tài liệu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa quyết định truy nã đặc biệt đối với Đinh Hải Âu.

Sau hơn một năm lẩn trốn, ngày 14/2/2011, một nguồn tin cho hay, trong đoàn lô tô - ca nhạc tạp kỹ vừa đến lưu diễn tại xã Ninh Quang (Ninh Hòa) có người thanh niên đã từng hành nghề ấp trứng vịt ở cơ sở của bà Nguyễn Thị Lên. Sau mỗi đêm diễn, người thanh niên đó về tạm trú tại nhà ân nhân của mình.

Đêm 15/2/2011, Trung tá Đặng Hồng Quân cùng hai đồng sự ập vào vây bắt nhưng đã bị bà Lên cản trở. Sau hơn mười phút vừa thuyết phục, vừa chốt chặn các lối thoát, các trinh sát đã tóm được Đinh Hải Âu khi hắn đang ém mình trong chiếc tủ quần áo.

Hơn một năm lẩn trốn, kẻ mang lệnh truy nã liên tục thay đổi nơi tạm trú và sống nép mình dưới nhiều vỏ bọc khác nhau, nhưng kết cục hắn vẫn sa lưới bởi tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm của các trinh sát ở Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Khánh Hòa

Phan Văn Lương
.
.
.