Làm rõ cái chết của 1 thanh niên không phải do TNGT

Thứ Ba, 21/09/2010, 11:04
Nửa năm sau cái chết của con trai, ghé qua phòng trọ của con và nghe kể chuyện con mình bị người ta đánh chết chứ không phải do TNGT, bà Hà đã làm đơn gửi Công an yêu cầu điều tra vụ việc.

Ngày 19/9, Ban chỉ huy Đội 9, PC45, Công an TP HCM cho hay, Đội 9 đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Lý Hoàng Thái (18 tuổi, ngụ ấp Trung, xã Long Tân, huyện Ngã Năm, Sóc Trăng) và Lý Tường Duy (20 tuổi, ngụ ấp Tây, xã Tân An Hội, Củ Chi, TP HCM) để điều tra làm rõ về hành vi đánh chết anh Trần Anh Thái (30 tuổi, quê quán xã Lương Phú, Giồng Trôm, Bến Tre) tại khu công nghiệp Tây Bắc, Củ Chi vào ngày 23/11/2009.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, vào khoảng 18h ngày 22/11/2009, Lý Hoàng Thái đến nhà trọ Kim Mẫn ở ấp Bàu Tre 2, xã Tân An Hội, Củ Chi để tìm bạn gái tên Hằng nhưng Hằng không có ở phòng trọ nên Hoàng Thái ra ghế đá trước phòng trọ ngồi chờ.

Khoảng 30 phút sau, Trần Anh Thái đi uống rượu về (Anh Thái cũng ở nhà trọ Kim Mẫn) thì gặp Hoàng Thái nên hỏi: "Bữa trước tao có cho người đánh thằng Tấn (em ruột của Hằng) mày có buồn không?". Hoàng Thái nghe thế tức giận nên gây gổ với Anh Thái...

Khoảng 6h ngày 23/11/2009, Hoàng Thái cầm theo khúc gỗ tràm rồi nhờ Duy chở trên xe máy BKS 54Y-4941 rảo quanh khu công nghiệp Tây Bắc để tìm Anh Thái. Trên đường đi đến ngã ba đường D1 và N4, phát hiện Anh Thái đi bộ một mình, Duy cho xe chạy chậm lại để Hoàng Thái dùng gỗ đánh vào đầu Anh Thái rồi rồ ga bỏ chạy. Anh Thái tự đứng dậy đi về phòng trọ nằm nghỉ.

Khoảng 7h30' cùng ngày, ông Trần Thành Long, chủ nhà trọ Kim Mẫn phát hiện Anh Thái bị thương tích ở đầu nên gặng hỏi thì Anh Thái cho biết mình vừa bị đánh nhưng không nói do ai đánh.

Sau đó ông Long đưa Thái đến Bệnh viện Củ Chi chữa trị sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, đến ngày 25/11/2009 thì Thái chết. Tuy nhiên, vì tại bệnh viện Thái khai vết thương trên đầu do bị TNGT nên sau đó gia đình đưa Thái về quê an táng mà không trình báo gì với cơ quan Công an.

Hơn nửa năm kể từ ngày Anh Thái chết, bà Thu Hà, mẹ của Anh Thái có việc đi Củ Chi ghé vào phòng trọ cũ của con thì nghe ông Long nói Anh Thái bị người ta đánh chết chứ không phải do TNGT. Từ đó, bà làm đơn gửi đến Công an huyện Củ Chi yêu cầu làm rõ cái chết của con bà.

Tháng 7/2010, Công an huyện Củ Chi chuyển hồ sơ đến Phòng PC 45 để tiếp tục điều tra. Sau khi tiếp nhận vụ việc, Đội 9, PC45 đã điều tra và bắt hung thủ như đã đề cập. Theo lời khai của Lý Hoàng Thái tại cơ quan Công an, hai ngày sau khi hay tin Trần Anh Thái chết y bỏ làm công nhân về quê làm ruộng. Còn Lý Tường Duy sau khi gây án y vẫn ung dung sống tại nhà vì y nghĩ rằng không ai biết được việc mà y đã làm

M.T.Hải
.
.
.