Lại tin đồn nhảm “bắt cóc trẻ em” ở Thái Bình

Thứ Sáu, 04/09/2009, 10:44

Trong khoảng thời gian từ nửa tháng trở lại đây, trên địa bàn huyện Hưng Hà hầu như chỗ nào cũng xôn xao bàn tán về tin đồn xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt chuyên... bắt cóc trẻ em.

Tin đồn này có sức lan toả rất rộng với đủ các tình huống về không gian, thời gian, đối tượng, địa điểm. Đến mức ai nghe cũng cứ ngỡ là thật.

Cụ thể: Một số đối tượng giả làm nghề mua bán đồng nát, bán màn khung và một số dụng cụ sinh hoạt trong gia đình, đi đến các gia đình để mua phế liệu và bán hàng. Lợi dụng lúc mọi người mất cảnh giác, số người này đã bắt cóc trẻ em mổ lấy nội tạng để bán hoặc bắt cóc trẻ em mang đi nước ngoài để bán.

Theo mô tả, "nhóm đối tượng" này thường xuyên lảng vảng ở nhiều xã…  Đã có nhiều người con cái bị mất tích tá hoả đi tìm. Chính vì vậy, cả huyện Hưng Hà đang sống trong mối nghi hoặc, ám ảnh nỗi lo sợ. Nhiều gia đình bất đắc dĩ đã phải áp dụng biện pháp quản lý con em rất nghiêm ngặt trong mọi tình huống, từ ở nhà cho đến trường.

Công an huyện đã và đang chỉ đạo, phối hợp với Công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát, truy tìm những đối tượng phát ngôn bừa bãi, tuyên truyền, kích động bằng những thông tin bịa đặt để xử lý nghiêm trước pháp luật. đồng thời vận động tuyên truyền người dân không hoang mang, lo lắng mà cần nêu cao ý thức cảnh giác, hợp tác với các cơ quan chức năng khi phát hiện những tin đồn tai hại, gây ảnh hưởng đến tâm lý chung, tình hình ANTT trên địa bàn

L.M.T.
.
.
.