Kiếm tiền tỉ từ... lừa XKLĐ

Thứ Năm, 12/07/2007, 14:40
Thu từ 3 đến 7 ngàn USD cho một "xuất" đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc và Nhật Bản, Đức "kiếm" được 102 ngàn USD và 120 triệu đồng của 25 lao động ở nhiều tỉnh, thành rồi... "bùng"...

Ngày 9/7, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Trần Minh Đức (35 tuổi, trú ở ngõ 81, phố Lương Định Của, phường Phương Mai, quận Đống Đa), vì giả mạo làm thủ tục đưa người ra nước ngoài lao động, hiện y đã bỏ trốn.

Trước đó, ngày 30/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ đầu năm 2006 đến nay, Đức làm việc với Nguyễn Kiều Hưng (28 tuổi, trú ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, quận Long Biên), là nhân viên Trường Kỹ thuật thực hành và Bồi dưỡng xuất khẩu lao động có trụ sở tại đường Giải Phóng, Hà Nội.

Đức đã thông báo cho nhiều người có nhu cầu xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc và Nhật Bản, hiện có chỉ tiêu tuyển dụng đi xuất khẩu nhanh. Do vậy, nhiều người tin là Đức làm được với giá từ 3 ngàn đến 7 ngàn USD một người. Đức đã thu được 102 ngàn USD và 120 triệu đồng của 25 lao động ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, sau đó chiếm đoạt, thụ hưởng số tiền nói trên. Cho đến nay, Đức không đưa được một trường hợp nào đi xuất khẩu lao động.

Sau khi CQĐT khởi tố, Đức đã bỏ trốn. Đề nghị ai là người bị hại trong vụ án này thì sớm đến Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV CATP Hà Nội tại số 40B phố Hàng Bài, Hà Nội gặp điều tra viên Bùi Văn Minh theo số ĐT: 0913.238.125.

CQĐT yêu cầu Đức hãy ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật

Đào Minh Khoa
.
.
.