Quảng Ngãi:

Khu resort Thiên Đàng báo mất đồ cổ giá nhiều tỷ đồng

Thứ Năm, 18/10/2012, 19:55
Ngày 18/10, ông Phạm Văn Hải - quản lý Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng (ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, công ty vừa mất trộm 4 đồng hồ cổ trị giá khoảng 6 tỷ đồng tại khu trưng bày đồ cổ.

Theo ông Phạm Văn Hải cho biết, tối ngày 16/10, nhân viên của Khu du lịch Thiên Đàng kiểm tra khu nhà trưng bày đồ cổ thì phát hiện một cửa kính bị vỡ. Kiểm tra các tủ kính thì phát hiện bị mất 4 đồng hồ cổ, trong đó có chiếc đồng hồ hiệu Rolex. Theo ông Phạm Văn Hải, Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng có nhà trưng bày đổ cổ với diện tích 32ha, với khoảng trên 50.000 cổ vật các loại. Số cổ vật này được “ông chủ” Thiên Đàng đam mê cất công sưu tầm hàng chục năm nay. Hiện công ty đang trình xin Sở VHTT-DL Quảng Ngãi chấp thuận cho Công ty lập  khu bảo tàng cổ vật.

Hiện trường cho thấy, kẻ trộm là người thông thạo và biết giá trị hàng nghìn đồ vật trong nhà trưng bày nên chỉ lấy đồng hồ Rolex và một số đồng hồ cổ giá trị khác. Cũng theo ông Hải, thời gian qua việc giữ chìa khoá, quản lý, kiểm tra cổ vật trong khu trưng bày do một nhân viên nữ. Tuy nhiên trong 5 ngày (11/10 đến 15/10), nữ nhân viên nghỉ phép. Đến ngày 16/10, mở cửa nhà trưng bày thì phát hịên bị mất trộm.

Khu trưng bày cổ vật Thiên Đàng bị trộm đột nhập.

Theo các nhân viên của khu du lịch cho biết, hơn 1 tuần qua toàn bộ khu du lịch bị cúp điện. Theo ông Lữ Xuân Ấn – Giám đốc Điện lực Bình Sơn cho biết, vì Công ty Thiên Đàng còn nợ tiền điện nên Địên lực Bình Sơn phải cắt điện. Đến khi nào phía Thiên Đàng trả tiền điện điện lực sẽ cung cấp điện lại. Khu resort Thiên Đàng bị cắt điện hơn 1 tuần qua là điều kiện thuận lợi cho kẻ trộm ra tay “cuỗm” 4 đồng hồ qúi mà không bị phát hịên. Một điều khó hiểu, một khu resort du lịch lớn được đầu tư hàng trăm triệu USD nhưng bị cắt điện vì còn nợ tiền điện. Thực hư giá trị 4 đồng hồ bị mất khoảng 6 tỷ đồng vẫn là dấu hỏi, chưa có bằng chứng giá trị xác thực các đồng hồ trên.

Được biết, Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng được cấp phép năm 2004 với qui mô 286 ha. Theo dự án, toàn bộ Khu du lịch này được xây dựng thành 6 phân khu chức năng gồm: khu Thiên Đàng mùa Xuân, khu Thiên Đàng mùa Hè, khu Thiên Đàng mùa Thu, khu Thiên Đàng mùa Đông, khu Thiên Đàng Bốn Mùa và câu lạc bộ vui chơi giải trí Thiên Đàng. Sau gần 6 năm triển khai thi công, Công ty Thiên Đàng đã hoàn thành các hạng mục công trình như nhà hàng hải sản; hệ thống nhà biệt thự cao cấp 240 phòng và các công trình, dịch vụ tiện ích khác phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí xem bảo tàng và ăn nghỉ của du khách. Được biết, tổng vốn đầu tư cho khu du lịch này khoảng 300 triệu USD

Trà Câu
.
.
.