Không muốn ly hôn, cắt ngực vợ

Thứ Sáu, 16/11/2007, 08:13

Mặc dù cuộc sống vợ chồng mâu thuẫn sâu sắc nhưng Khải nhất định không chịu ký vào đơn ly hôn. Ngày 30/10, Thuỷ về nhà chồng lấy giấy khai sinh của con và gặp Khải. Tại đây, Khải đã thực hiện hành vi vô cùng tàn ác: cắt đứt hai đầu nhũ hoa của vợ.

Nước da xanh, ánh mắt bần thần song không làm khuất lấp vẻ đẹp của gái một con, đó là cảm nhận của chúng tôi khi gặp Lê Thị Thủy. Chúng tôi không biết bắt đầu câu chuyện như thế nào bởi sợ đụng nỗi đau rất đàn bà của cô khi cô bị chính người chồng từng một thời đầu gối tay ấp đang tâm tàn phá một phần cơ thể.

Anh trai cô gái nhận thấy rõ sự lúng túng của khách nên mở đầu câu chuyện: "Từ trẻ nhỏ đến người già, không ai tin trên đời này có người chồng đang tâm cắt hai núm vú của vợ".  

Sinh năm 1980, tuổi thơ của Thủy gắn bó với miền sơn cước thuộc huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Học hết phổ thông cơ sở, Thủy ở nhà giúp mẹ và anh trai buôn bán, làm ruộng. Nhìn từ mẹ, Thủy rất thấm thía nỗi bất hạnh trong hôn nhân. Bố bỏ mẹ con Thủy đi lấy vợ hai. Lo cho gia đình mới với 5 đứa con, ông chẳng còn thời gian, công sức để ngó ngàng tới mẹ con Thủy.

Như bao cô gái đến tuổi cập kê khác, Thủy mong mình sẽ lấy được người chồng yêu vợ, thương con. Thế rồi, cô cũng gặp được người trong mộng qua giới thiệu của bạn bè. Vũ Minh Khải, hơn Thủy hai tuổi, cách nhà cô 2km.

Năm 2001, họ làm đám cưới. Cưới nhau chưa đầy 2 tháng, cô sinh con gái đặt tên là Huyền. Bố mẹ chồng cho vợ chồng Thủy ở riêng tại một khoảnh đất trong vườn. Vợ chồng cô dựng lên ngôi nhà ngói hai gian, tuy nhỏ song ấm cúng. Dù không đầy đủ, sung túc nhưng nhìn bề ngoài, cuộc sống của cặp vợ chồng  trẻ ở nông thôn như vậy là tạm ổn. Ba sào ruộng bố mẹ chồng cho, Thủy chăm chỉ cấy cày. Còn Khải thường làm quặng nên cũng ít đỡ đần vợ việc ruộng đồng.

Cứ tưởng rằng cuộc sống của họ sẽ yên ả như bao cặp đôi khác trong làng, trong xã. Tuy nhiên, hàng xóm lại thấy giữa họ thường xuyên có các cuộc xích mích, cãi vã. Chính quyền, đoàn thể địa phương vào cuộc. Bản thân gia đình chồng Thủy cũng nhiều lần tổ chức họp, hòa giải. Đáng buồn là nỗ lực của họ không đem lại kết quả. Những cuộc xô sát vẫn thường xuyên diễn ra hơn và người chịu thua thiệt là Thủy.

Rất nhiều lần, Thủy bỏ về nhà mẹ đẻ để tránh đòn chồng. Những lần ấy, mẹ cô lại khuyên con gái quay về với chồng. Bà nghĩ, làm thân con gái phải ở với chồng mới trọn đạo làm vợ. Hơn nữa, vợ nhịn chồng là chuyện đương nhiên. Cứ thế, mấy năm liền Thủy đi đi lại lại giữa nhà mẹ đẻ và nhà chồng. Cho đến năm 2004, do quan hệ giữa 2 vợ chồng càng căng thẳng hơn cô quyết định ly thân vì cho rằng không thể hàn gắn. Thủy về nhà mẹ đẻ, quyết tâm đoạn tuyệt với chồng.

Đầu tháng 10 năm 2007, cô lên Tòa án nhân dân huyện Đại Từ đề nghị ly hôn. Trong đơn, cô nhận nuôi con gái chung và không đòi chia tài sản. Chấp nhận trắng tay sau mấy năm chung sống và nuôi con một mình, đó là lựa chọn để cô được thoát khỏi người chồng vũ phu.

Tòa nhận đơn và đề nghị cô đưa thêm giấy khai sinh của con. Sáng 30/10, Thủy đạp xe về nhà chồng lấy giấy khai sinh và gặp Khải. Tìm ở nhà không thấy, Khải sang nhà bố mẹ đẻ tìm và cầm về đưa cho Thủy. Lúc này, Khải để nghị cô quay lại. Nghe chồng nói vậy, Thủy phân giải rằng cuộc hôn nhân này khó hàn gắn vì cả hai có quá nhiều bất đồng. Trong khi nghe Thủy nói, Khải ra khóa trái cửa lại thực hiện hành vi vô cùng tàn ác đối với người vợ từng kề môi áp má.

Trở lại câu chuyện với Thủy, cô cho chúng tôi biết từ lúc nhận tờ quyết định ly hôn của Tòa án nhân dân huyện Đại Từ, cô thấy tủi phận vô cùng (chiều 14/11, Thủy nhận được quyết định ly hôn của Tòa). 21 tuổi lấy chồng, 7 năm sau cô ra đi với hai bàn tay trắng và trách nhiệm nuôi đứa con thơ dại. Không chỉ vậy, cô còn tàn phế, bệnh tật… Nói lên điều này, nước mắt Thủy ứa ra. Cùng phận nữ nhi, chúng tôi thấy thương cô gái này. Rồi đây, cô sẽ sống thế nào khi không có một chút tài sản nào trong tay và nỗi đau tinh thần quá lớn.

Từ trong sâu thẳm, Thủy mong muốn được các bác sỹ tái tạo lại đôi nhũ hoa cho mình. Mong ước của cô hoàn toàn chính đáng. Anh Lê Văn Vượng, anh trai Thủy cho biết, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã nối lại đôi nhũ hoa cho cô. Tuy nhiên, chỉ 4 ngày sau các bác sỹ lại phải cắt bỏ vì không có khả năng phục hồi. Thương em đứt ruột, anh chỉ biết an ủi. Các bác sỹ cho biết nếu tìm đến các bệnh viện lớn ở Hà Nội có thể tạo núm vú mới song chi phí vô cùng lớn. Với mức chi phí hàng trăm triệu gia đình anh không thể nào cáng đáng nổi.

Tạm biệt Thủy, chúng tôi hứa sẽ liên hệ đến các bệnh viện có thể hỗ trợ hoặc giúp cô hoàn thành tâm nguyện. Và chúng tôi mong ước sẽ có tin vui báo cho cô. Trong bài viết này, chúng tôi xin nêu ý kiến của một vị bác sỹ đầu ngành về phẫu thuật thẩm mỹ, một địa chỉ chúng tôi đặt rất nhiều hy vọng sẽ giúp cô gái bất hạnh này hoàn thành tâm nguyện.

Bệnh viện Xanh Pôn xem xét tạo hình núm vú miễn phí cho nạn nhân. Đó là ý kiến của Tiến sỹ Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình khi chúng tôi đề cập đến trường hợp của Lê Thị Thủy.

Theo Tiến sỹ Sơn, có thể phục hồi hoàn toàn khả năng làm vợ, làm mẹ cho Thủy. Việc bị cắt núm vú ảnh hưởng không nghiêm trọng lắm đến sức khoẻ tại chỗ nhưng lại ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của nạn nhân. Bệnh viện sẽ giúp đỡ phẫu thuật tạo hình núm vú cho Thủy bằng phương pháp lấy da tại chỗ đắp lên chỗ bị cắt đi và phục hồi lại các tuyến sữa. Khả năng cho con bú có thể trở lại sau thời gian từ 3 - 6 tháng. Còn việc khôi phục trở lại cảm giác làm vợ thì cần thời gian dài khoảng nửa năm.

Trong biên bản họp ba ngành: Công an, Viện kiểm sát và Toà án nhân dân huyện Đại Từ nêu: "Căn cứ vào hành vi phạm tội của Vũ Minh Khải và tình hình trật tự trị an ở địa phương, mặc dù Khải chưa có tiền án tiền sự nhưng xét thấy cần thiết đưa ra xét xử nghiêm minh để phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trên địa bàn huyện".

 

Dự kiến, phiên tòa xét xử lưu động sẽ diễn ra tại nơi Khải sinh sống nhằm răn đe, giáo dục ý thức người dân. Đồng thời, phục vụ công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình.

Cao Hồng - Việt Hà
.
.
.