Khởi tố vụ bán, cấp đất trái phép tại Thanh Chương (Nghệ An)

Thứ Sáu, 05/08/2011, 16:45
Thời gian làm Bí thư Đảng ủy xã Thanh An (huyện Thanh Chương, Nghệ An), ông Nguyễn Văn Lương đã cấu kết với Nguyễn Hữu Đức, Chủ tịch UBND xã cùng một số đối tượng khác bán hàng chục lô đất và cấp đất một cách vô tội vạ, không nộp tiền bán đất cho Nhà nước theo quy định.

Ngày 4/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can: Nguyễn Văn Lương - nguyên Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Chương; Nguyễn Hữu Đức - nguyên Trưởng phòng NN&PTNT huyện Thanh Chương, Nguyễn Công Đức - nguyên Chủ tịch UBND xã Thanh An và Trần Văn Dinh, nguyên cán bộ địa chính xã Thanh An, huyện Thanh Chương, về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ". Riêng Nguyễn Công Đức chỉ bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Như Báo CAND đã đưa tin, năm 2005, ông Lương được điều động làm Bí thư Đảng ủy xã Thanh An, còn ông Đức làm Chủ tịch UBND xã. Lương và Đức đã câu kết với các đối tượng khác bán hàng chục lô đất và cấp đất một cách vô tội vạ, không nộp tiền bán đất cho Nhà nước theo quy định.

Đặc biệt, Lương và Đức đã cấp cho vợ mình là bà Hồ Thị Hòa và Giản Thị Bảy, mỗi người hàng chục hécta đất lâm nghiệp ở xã Thanh An. Một số đảng viên ở xã Thanh An đã làm đơn tố cáo hành vi sai trái của các đối tượng và sau đó Lương, Đức đã tìm mọi cách trù dập người tố cáo

Sông Lam
.
.
.