Khởi tố một phụ nữ vận chuyển ma túy thuê cho người nước ngoài

Thứ Bảy, 12/02/2011, 17:15
Ngày 10/2, theo tin từ Viện KSND Tối cao, trước đó cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Kim Nên, 47 tuổi, trú tại phường An Lạc, quận Tân Bình, TP HCM về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu điều tra: Ngày 22/1/2011, cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài bắt quả tang Nên đang vận chuyển 4 gói heroin, tổng trọng lượng hơn 4.000g từ Malaysia về Việt Nam. Số ma túy này được giấu trong đáy 2 valy Nên mang theo người.

Theo khai nhận của Nên, khoảng tháng 5/2010, qua giới thiệu của một người gốc Phi là Mka, Nên có quen một người đàn ông Philippines. Người đàn ông này thông qua Mka muốn thuê Nên vận chuyển "hàng" từ Malaysia về Việt Nam với "tiền công" là 300 USD, chưa kể chi phí đi đường.

Tháng 10/2010, Nên sang Malaysia nhận hàng, nhưng vì không có hàng nên đã trở lại TP HCM; chuyến này Nên được trả 400 USD tiền đi đường. Đầu tháng 12/2010, theo yêu cầu của Mka cần thêm người để vận chuyển ma túy, Nên đã thuê được hai phụ nữ. Khi thuê, Nên nói với họ vận chuyển hàng mẫu là quần áo nên hai người này đã đồng ý. Khi ra sân bay, hai người phụ nữ Nên thuê đột ngột thay đổi ý định không đi nữa.

Đến 18/1/2011, Nên gọi điện cho một trong hai người phụ nữ bảo đi cùng sang Malaysia nhận hàng mẫu để trừ tiền hai người phụ nữ này còn nợ lần trước. Thực chất "hàng mẫu" mà Nên nói chính là ma túy được cất giấu ở đáy 2 chiếc valy của Nên. Khi Nên và người phụ nữ mang valy xuống sân bay Nội Bài thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ

Đào Minh Khoa
.
.
.