Thiếu nữ bị kẻ cuồng yêu sát hại dã man

Thứ Bảy, 09/07/2016, 06:29
“Thầm thương, trộm nhớ” Vương Thị Hạnh (19 tuổi, trú tại thôn Trác Châu, xã An Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), cô con gái của ông chủ đẹp người, đẹp nết, Phạm Văn Trưởng (26 tuổi, trú tại thôn Trúc Khê, xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) bỏ nhiều công sức theo đuổi nhưng tình cảm của Trưởng không được Hạnh đáp lại... 


Khi biết Hạnh có người bạn trai mới quen thì Trưởng nổi cơn ghen, cho rằng phải cướp đi mạng sống của Hạnh để cô gái là của anh ta. Sau khi gây án, Trưởng may mắn giữ lại được mạng sống còn nạn nhân Hạnh thì đã tử vong. 

Sau khi củng cố chứng cứ, ngày 7-7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam  Trưởng về hành vi giết người.  

Sau gần một tháng điều trị, vết thương trên người Phạm Văn Trưởng, đối tượng gây ra vụ giết người gây xôn xao dư luận khu 10, phường Bình Hàn, TP Hải Dương vào một ngày đầu tháng 6-2016, phục hồi rất nhanh. Trưởng đi lại được, nói năng lưu loát, anh ta không còn muốn kết liễu cuộc sống của mình như lúc trước.

Phạm Văn Trưởng.

Tiếp xúc với chúng tôi tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương vào ngày 7-7, Trưởng tỏ ra ân hận về hành động đã gây ra. Thông qua chúng tôi, Trưởng gửi lời xin lỗi đến bố, mẹ của Hạnh, cô gái mà trong lúc cuồng si, anh ta đã cướp đi mạng sống.

Hành động phạm tội của Trưởng đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Nhưng ở một góc độ nào đó, việc thiếu định hướng và kỹ năng sống đã khiến Trưởng có hành động sai lầm, để rồi phải trả một cái giá đắt. 

 Phạm Văn Trưởng là con út trong một gia đình thuần nông tại Hải Dương. Học hết lớp 9, Trưởng bỏ học, sau đó thì làm thuê đủ nghề để kiếm sống. Trưởng quen Hạnh trong thời gian làm xay xát thuê cho ông Vương Văn Nguyên (bố đẻ của nạn nhân) và đem lòng yêu thương Hạnh.

Thời gian đó, Hạnh đang là cô nữ sinh lớp 11 của một trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương, cô học trò ấy đã khéo léo từ chối tình cảm của Trưởng. Nhưng gã đàn ông chưa một lần yêu thương ai lại si mê Hạnh đến cuồng nhiệt. 

Những tháng ngày sau đó, Trưởng “trồng cây si” trước nhà Hạnh nhưng đáp lại tình cảm cuồng nhiệt của anh ta lại là sự hờ hững của Hạnh.

Sau khi học xong phổ thông, Hạnh xin vào bán quần áo cho một cửa hàng ở TP Hải Dương thì Trưởng cũng thường xuyên lui tới. Tâm sự với bà chủ cửa hàng, Hạnh từng nói rằng cô không có tình cảm với Trưởng...

Lần gần nhất vào ngày Valentine (14-2), Trưởng mang hoa và socola đến cửa hàng nhưng Hạnh đã lạnh lùng vứt bỏ bó hoa vào trong thùng rác. Trong thâm tâm, Hạnh luôn coi Trưởng là một người bạn đơn thuần... Song về phía Trưởng, lại luôn ngộ nhận rằng Hạnh là của riêng anh ta.

Theo thông tin gia đình Trưởng cho biết thì vào Tết Nguyên đán năm 2016, Trưởng đã mời Hạnh về nhà chơi và ngược lại Trưởng cũng từng qua lại nhà Hạnh nên quen biết tất cả những người thân trong gia đình. 

Có lẽ chính vì điều này mà Trưởng ngộ nhận rằng, Hạnh có tình cảm với anh ta. Ngay cả khi nói chuyện với chúng tôi, Trưởng vẫn khăng khăng cho rằng Hạnh là người yêu của anh ta...

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Hạnh chấm dứt mối quan hệ với Trưởng. Cô chặn zalo, tin nhắn và facebook, hành động đó vô tình khiến Trưởng càng thêm tức tối.  Trưởng sau đó đã dùng một số máy điện thoại khác, nhắn tin đe dọa Hạnh và những người thân trong gia đình. 

Vì lo sợ, cô đã gọi điện thoại tâm sự với mẹ đẻ. Trong câu chuyện, Hạnh chia sẻ rằng cô không có tình cảm và yêu cầu mẹ không cho các em trai đi cùng với Trưởng...

Trong vụ việc này, khi đối tượng Trưởng nhắn tin đe dọa, nếu Hạnh và gia đình báo đến cơ quan Công an để có các biện pháp ngăn chặn kịp thời thì có lẽ vụ án đau lòng sẽ không xảy ra.

 Theo lời khai của Trưởng tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương thì nguyên nhân anh ta gây án là do nghi ngờ Hạnh có bạn trai mới nên muốn chấm dứt tình cảm với anh ta.

Ngày 5-6, Trưởng đi Cát Bà chơi cùng với một số người bạn cùng cơ quan. Trong lúc nghỉ ngơi ở đây, anh ta mua một con dao nhọn để vào trong túi. Ngày 6-6, bị Hạnh từ chối, Trưởng đã thuê một phòng nghỉ ở TP Hải Dương, gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa sẽ bắt cóc và giết các em của Hạnh nếu nạn nhân không đồng ý gặp anh ta.

Bản thân Hạnh cũng không ý thức được mức độ nghiêm trọng trong những lời nói đe dọa của Trưởng nên đã không có hướng phòng ngừa. Sáng 7-6, Trưởng tìm đến nơi Hạnh đang bán hàng đâm Hạnh tử vong. Sau khi gây án, đối tượng dùng dao đâm vào người tự sát. Trưởng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu và may mắt thoát nạn.

Mẹ của nạn nhân Hạnh khi biết tin dữ thì khóc ngất. Trong bệnh viện, người phụ nữ ấy gào khóc thảm thiết “tôi đẻ 4 đứa con giờ còn hai”. Còn mẹ của Trưởng thì nghẹn ngào nói rằng trước Tết Nguyên đán, bà mới biết về mối quan hệ trên. Người đàn bà vừa mất chồng cách đây không lâu giờ cậu con trai lại phải vào vòng lao lý cũng không cầm được nước mắt...

Vụ án thêm một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa của tình yêu. Trong cuộc sống có rất nhiều sự lựa chọn, hành động ích kỷ như Trưởng là đáng lên án.

Xuân Mai
.
.
.