Khám xét khẩn cấp nơi ở, làm việc của vợ chồng Giám đốc Công ty cổ phần Đào tạo Đông Á

Chủ Nhật, 14/05/2006, 08:25
Tuy Công ty cổ phần Đào tạo Đông của vợ chồng Hải - Loan không có chức năng xuất khẩu lao động nhưng họ đã thu gom 14 người lao động ở Thái Bình và Vĩnh Phúc để "đưa đi xuất khẩu tại Hàn Quốc". Số tiền Hải - Loan chiếm đoạt của 14 người lao động hơn 500 triệu đồng.

Chiều 12/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với Dương Thanh Hải (36 tuổi), Giám đốc Công ty cổ phần Đào tạo Đông Á, có trụ sở tại tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội và Vũ Thị Loan (31 tuổi), Kế toán trưởng công ty nói trên (vợ của Hải).

CQĐT đã xác định hành vi lừa đảo của vợ chồng Hải - Loan như sau: Từ cuối năm 2005 đến nay, tuy công ty của vợ chồng Hải - Loan không có chức năng xuất khẩu lao động nhưng đã thông qua Công ty TNHH Nhân lực và Công nghệ KBL ở TP Thái Bình thu gom 14 người lao động ở Thái Bình và Vĩnh Phúc, hứa hẹn đưa đi xuất khẩu tại Hàn Quốc, mức lương tháng từ 1.200-1.500 USD với điều kiện mỗi người phải nộp trước 48 triệu đồng (8 triệu đồng nộp cho Công ty TNHH Nhân lực và Công nghệ KBL, 40 triệu đồng nộp cho vợ chồng Hải - Loan). Số tiền Hải - Loan chiếm đoạt của 14 người lao động hơn 500 triệu đồng.

Tại CQĐT, Hải - Loan cam kết sẽ khắc phục hậu quả, nộp lại số tiền đã chiếm đoạt trong thời gian sớm nhất. Đề nghị ai là bị hại trong vụ án này thì đến Đội 3 - Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Công an TP Hà Nội (tầng 4 - số 40 Hàng Bài - Hoàn Kiếm - Hà Nội) để trình báo

Minh Khoa
.
.
.