Kẻ xấu chặt phá cây cao su của dân

Thứ Ba, 22/09/2015, 08:18
Được sự khuyến khích, hỗ trợ của địa phương, trong thời gian qua, nhiều hộ dân ở huyện miền núi Minh Hóa, Quảng Bình đã phát nương rẫy trồng cây cao su để phát triển kinh tế. Điều đáng nói khi một số rẫy cao su của bà con đang lên xanh tốt, sắp cho khai thác lấy mủ thì bị các đối tượng xấu chặt hạ.
Vụ việc xảy ra mới đây nhất là kẻ xấu đã đột nhập vào rẫy trồng cao su của gia đình ông Đinh Văn Bang, trú ở thôn Tiến Hóa, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa chặt đứt gốc 106 cây cao su và trên 70 cây bị chặt gần đứt chỉ chờ có gió lùa là đổ gãy. Có mặt tại rẫy cao su, ông Bang không cầm được nước mắt vì tiếc của. Ông cho biết, từ khi trồng cao su, cả gia đình ông vay mượn tiền bạc, công sức để chăm bón cây.

Từ việc đầu tư hàng rào, cây giống, phân bón lên đến hàng trăm triệu đồng. Hàng ngày cả gia đình nhìn vào rẫy cao su xanh tốt vui mừng chờ ngày khai thác. Vậy mà không hiểu vì lý do gì kẻ xấu đã tàn phá cả rẫy cao su nhà ông. Việc chặt phá cây cao su ở Minh Hóa không chỉ xảy ra ở nhà ông Bang mà trước đó nhiều gia đình nơi đây cũng phải chung vấn nạn.

Rẫy cao su của gia đình ông Đinh Văn Bang bị chặt phá tan hoang.

Trước đó, chỉ trong một đêm hơn 600 cây cao su của gia đình ông Đinh Hải Vinh ở thôn Quyền, xã Thượng Hóa bị kẻ xấu chặt đứt gốc, rồi gần 700 cây cao su hơn 3 năm tuổi của gia đình ông Cao Quang Thanh ở thôn Liêm Hóa I, xã Trung Hóa cũng bị chặt hạ chỉ trong một đêm…

Sông Lam
.
.
.