Kẻ sát hại “vợ hờ” bị bắt khi chưa kịp uống thuốc ngủ tự tử

Thứ Bảy, 14/06/2014, 10:01

Ngày 13/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Trần Đình Thắng (62 tuổi), có 2 tiền án, trú tại ngõ E, Vạn Phúc, phường Kim Mã, Ba Đình (Hà Nội) về hành vi giết người. Đây là đối tượng đã gây ra vụ giết hại người “vợ hờ” tại phố chợ Khâm Thiên gây bàng hoàng dư luận…

Như Báo CAND đã đưa tin, nạn nhân trong vụ án này là bà Nguyễn Thị Quý, 56 tuổi, trú tại số nhà 46/165/85 phố chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng (Đống Đa, Hà Nội). Vào 8h30 ngày 12/6, không thấy bà Quý ra khỏi phòng như mọi hôm, anh Vũ Ngọc Quân, con rể của bà Quý, từ tầng 3 đi xuống, ghé vào phòng mẹ vợ xem sự tình. Anh bàng hoàng khi phát hiện bà Quý đã nằm chết ở góc phòng với nhiều vết thương ở đầu và sợi dây dù siết cổ…

Thông tin trên được gia đình nạn nhân báo cho cơ quan Công an. Ngay lập tức, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa và Đội trọng án 1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai nhân chứng.

Theo lời khai của vợ chồng anh Quân, đêm hôm trước họ còn nghe thấy tiếng cãi cọ của bà Quý và ông Thắng (người chồng không hôn thú của bà Quý), nhưng nghĩ chỉ là chuyện cãi nhau như mọi lần nên hai vợ chồng không xuống can thiệp. Không ngờ, buổi sáng, họ xuống thì phát hiện xác nạn nhân, còn ông Thắng đã biến mất.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an đã phát hiện có một bức thư dài 4 trang giấy được nhét vào quần lót của bà Quý. Đó là bức thư của đối tượng Trần Đình Thắng, trong đó ông ta nói rất nhiều về chuyện tình cảm của hai người từ trước đến nay. Gần đây, giữa hai người đã nảy sinh mâu thuẫn tình cảm do ghen tuông, phần nữa là do thời gian gần đây, Thắng làm ăn khó khăn, nhưng bà Quý lại không chịu ra tay giúp đỡ, trong khi từ trước đến nay, ông ta một lòng vun vén cho bà Quý…

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Quý bị chết do các nhát búa tác động vào đầu. Tại hiện trường, cơ quan Công an đã thu giữ một chiếc búa được giấu dưới tấm đệm ngủ của nạn nhân.

Ngôi nhà xảy ra án mạng.

Từ tất cả các chứng cứ và tài liệu thu thập được, cơ quan Công an đã xác định được đối tượng nghi vấn chính là Trần Đình Thắng. Thắng có 2 tiền án về tội cướp, trộm cắp tài sản và 3 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Ngay lập tức, tất cả các mối quan hệ của đối tượng được rà soát kỹ càng. Hành trình chạy trốn của ông ta được các trinh sát dựng lên và theo sát.

Đến khoảng 16h ngày 12/6, khi Trần Đình Thắng đang ngồi tại một quán nước chè ở đầu đường An Vũ (gần bến xe tỉnh Hưng Yên) thì bị tổ công tác của Công an quận Đống Đa và Đội trọng án 1 ập đến bắt giữ. Trông Thắng rất suy sụp, khuôn mặt vốn đã hốc hác, giờ xanh lét.

Nhìn thấy các trinh sát, đối tượng Thắng gần như rũ xuống, ông ta lí nhí: “Nếu các anh không bắt giữ tôi lúc này thì ngày mai mọi người sẽ nhặt được xác tôi”. Khám người đối tượng, các trinh sát cũng thu được một lượng thuốc ngủ mà đối tượng mới mua và định dùng để tự tử.

Theo lời khai của đối tượng, bà Quý trước kia có mở quán bán hàng ăn sáng gồm cháo, trứng vịt lộn. Bà Quý từng có hai đời chồng, cuộc sống cũng vất vả nhưng vẫn rất mặn mà. Quá trình này, Thắng làm nghề thợ xây đã quen và phải lòng bà Quý. Bản thân Thắng cũng có một đời vợ và đứa con trai, nhưng hai vợ chồng đã ly thân từ năm 2002. Năm 2005, Thắng và bà Quý quyết định về ở cùng với nhau theo kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng”.

Nhiều năm ở với nhau, nhưng hai người này không có con riêng. Thông thường, khi Thắng đến ở cùng thì hai người sống trong căn phòng trên tầng 2 của nhà bà Quý, còn trên tầng 3 là gia đình cô con gái bà Quý ở. Gần đây, giữa Thắng và bà Quý có nhiều khúc mắc không giải quyết được. Đến mức, Thắng đã viết một bức thư đến 4 trang giấy trình bày về những mâu thuẫn chất chứa trong lòng, viết ra mới có thể nói hết được. Cho đến thời điểm lúc 00h20 ngày 12/6, khi chuẩn bị đi ngủ, giữa Thắng và bà Quý lại xảy ra cãi vã kịch liệt xung quanh mâu thuẫn tình cảm giữa hai bên.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Thắng đã dùng búa (có sẵn ở trong phòng) đập nhiều nhát vào đầu bà Quý. Không dừng ở đấy, đối tượng còn lấy dây dù siết cổ nạn nhân. Xác định bà Quý đã chết, Thắng lặng lặng mở cửa ra khỏi nhà mang theo chiếc điện thoại di động, hơn 4 triệu đồng của nạn nhân, bỏ trốn khỏi Hà Nội. Thắng trốn về Hà Nam, rồi sang Hưng Yên, lúc thì ông ta bắt xe khách, lúc trèo lên taxi để tránh sự chú ý của mọi người. Theo Thắng khai nhận, ông ta cũng rất yêu thương bà Quý.

Thế nên, sau giây phút không kiểm soát được, ra tay sát hại người đàn bà mình yêu quý, Thắng cũng rất hoang mang. Ông ta cũng đã mua sẵn thuốc ngủ, dự tính tự tử để trốn tránh tội lỗi và sự ân hận của chính mình. Nhưng kẻ gây án đã nhanh chóng bị cơ quan Công an bắt giữ và chắc chắn sẽ bị trừng phạt của pháp luật tương xứng với hành vi phạm tội của mình

T.Hòa - M. Hiền
.
.
.