Kẻ giết người trong phòng trọ là một gã đồng tính

Thứ Hai, 11/02/2013, 21:21
Thủ phạm vụ án “thi thể đang phân hủy tại nhà trọ” là một gã đồng tính. Quen biết nạn nhân qua mạng, gã đã mò đến tận nhà trọ của nạn nhân để bán dâm. Xảy ra mâu thuẫn, kẻ đồng tính 21 tuổi này đã đâm chết “người tình đồng giới 1 đêm rồi” cướp ĐTDĐ, dây chuyền bạc.

Chiều 11/2/2013 (tức chiều mùng 2 Tết Quý Tỵ), tại Công an huyện Thanh Trì, thay mặt Ban chỉ đạo 197 thành phố và Ban giám đốc Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Trần Thùy, Phó giám đốc Công an thành phố đã biểu dương, khen thưởng 4 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngày Mùng 1 tết đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên khám phá vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 20/1/2013 tại huyện Thanh Trì. Đại tá Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội thưởng “nóng” lực lượng tham gia phá án 10 triệu đồng...

Trước đó, Báo Công an nhân dân đã đưa tin về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào chiều 2/2/2013 (tức 22 Tết Quý Tỵ), tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp huyện Thanh Trì. Khi đó, gia đình ông Hòa vào ngôi nhà cấp 4 trong ngõ 168/186 Phan Trọng Tuệ (thôn Huỳnh Cung) để quét dọn gian nhà thờ, chuẩn bị thắp hương cúng ông Công, ông Táo về chầu trời thì phát hiện thấy mùi thối bốc ra từ căn phòng anh Mai Xuân Nghị, trú ở Quỳnh Phụ, Thái Bình thuê trọ, trong khi cửa vẫn đang khóa ngoài. Nghi có chuyện chẳng lành, gia đình ông Hòa đã gọi người trong thôn đến phá cửa vào bên trong, phát hiện anh Nghị đã chết trên giường, xác đang trong giai đoạn phân hủy. Ngôi nhà này gia đình ông Hòa không ở, cho anh Nghị thuê trọ từ năm 2005 đến nay. Ngoài anh Nghị, còn có 1 nam thanh niên là người quen của gia đình ông Hòa ở nhờ trên gác của gian phòng thờ này.  

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi, phát hiện trên người anh Nghị có 2 vết đâm tại vùng cổ và ngực (trúng tim) và thu giữ 1 con dao nhọn dính máu nạn nhân tại đầu giường. Bước đầu cơ quan Công an xác định nạn nhân bị mất 2 ĐTDĐ.

Thiếu tướng Trần Thùy, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo tổ công tác (gồm các phòng CSHS, Kỹ thuật nghiệp vụ phối hợp Công an huyện Thanh Trì) tập trung điều tra, truy xét thủ phạm gây án. Tuy nhiên, công tác điều tra nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn, do nạn nhân không có vợ, hành nghề bán hàng qua mạng và quá trình thuê trọ chỉ ở một mình, sống khép kín, thỉnh thoảng có bạn trai qua chơi và ngủ lại phòng trọ.

tướng Trần Thùy trao thưởng cho đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc phá vụ trọng án.

Nhận định khả năng giữa nạn nhân và đối tượng gây án có mối quan hệ quen biết, nhiều khả năng là quan hệ đồng tính và thời gian gây án của thủ phạm (từ đêm 20 đến rạng sáng 21/1), lực lượng tham phá án khẩn trương dựng lại toàn bộ di biến động của nạn nhân trong khoảng 2 tuần trước khi Nghị chết, đồng thời kiểm tra máy tính cá nhân của nạn nhân. Đến ngày 7/2 (tức 27 Tết), Ban chuyên án đã phát hiện một đối tượng quen biết với nạn nhân qua mạng Internet có nickname là “Huy”, khoảng 20 tuổi, có tên thật là Bàn Phúc Trung (21 tuổi), trú tại xóm Cộng Hòa, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hàng loạt các mối quan hệ xã hội, người thân trong gia đình của Bàn Phúc Trung được “dựng” lên, tổ công tác chia thành nhiều mũi khẩn trương rà soát tại nhiều tỉnh như Cao Bằng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nam. Tại ngôi nhà của Trung ở huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đối tượng đã lâu không về nhà. Không quản ngại vất vả, một tổ công tác lên nhà bà con của đối tượng Trung tại vùng dân tộc H Mông (địa chỉ mỏ khai thác thiếc thuộc xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

Vào lúc 22h30 (tức ngày 1 Tết), được sự hỗ trợ giúp đỡ của Công an xã Tân Long, Công an huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên, tổ công tác đã bắt giữ được Bàn Phúc Trung ở nơi ẩn náu ở một lán trại trên núi cao trước ánh mắt kinh ngạc của đối tượng. Ngay trong đêm, tổ công tác đã dẫn giải đối tượng về Hà Nội, thu hồi, cùng tang vật là 2 chiếc ĐTDĐ.

Dẫn giải tên Trung tới hiện trường gây án.

Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận, quen biết anh Nghị trên mạng Internet nên ngày 20/1/2013 đã đến nơi trọ của anh Nghị để bán dâm. Vào lúc 3h ngày 21/1, giữa 2 bên xảy mâu thuẫn, Trung đã vớ con dao nhọn để ở giá sách gần đầu giường đâm 2 nhát vào ngực và cổ anh Nghị làm anh tử vong, sau đó cướp đi 2 ĐTDĐ và 1 dây chuyền bạc của anh Nghị rồi bỏ trốn. Số tài sản cướp được, Trung đã bán lấy tiền ăn tiêu hết

Hiền Thanh
.
.
.