Kẻ giết người lĩnh án chung thân sau 6 năm bỏ trốn

Thứ Sáu, 18/10/2013, 10:26
Ngày 17/10, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phạm Vũ Hưng (tức Hưng “kền”), 40 tuổi, ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội tù chung thân về hai tội giết người và tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý. Bị hại là Nguyễn Mạnh Cường, 35 tuổi, ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình.

Kết quả điều tra thể hiện, một buổi tối cách đây 6 năm, Phạm Xuân Hải, 36 tuổi, ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội rủ mấy người bạn (trong đó có Cường) tới một quán rượu ngồi nhậu. Trong lúc ngồi uống rượu, Hải gọi điện rủ Hưng đến nhậu cùng. Khi Hưng tới quán rượu thì Cường đang là người uống say sưa nhất. Hưng cầm chén mời Cường thì nhận được câu trả lời “quen biết gì mà chạm cốc”. Cho rằng Cường coi thường mình nên sau đó, giữa Hưng và Cường đã lời qua tiếng lại.

Hưng kể lại cho Hải mâu thuẫn với Cường. Sau đó, Hưng và Hải thống nhất sẽ tìm Cường để xử lý. Để thực hiện ý định, Hưng về nhà lấy hai con dao, một cho Hải và một cho mình. Khi cả hai quay lại quán rượu vẫn thấy Cường ngồi đó cùng vài người bạn. Hưng và Hải cầm dao tấn công Cường liên tiếp khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Hưng bỏ trốn sang Trung Quốc sinh sống. Cuối năm 2012, Hưng bị lực lượng Công an bắt giữ khi mang ma túy về Việt Nam. Trước đó, Hải đã bị pháp luật xử lý về tội giết người

Nguyễn Hưng
.
.
.