Kẻ giết cô gái trẻ quăng xuống sông là tình nhân

Thứ Hai, 08/06/2009, 12:16
PV CAND Online sáng nay 8/6 đã nhận được thông tin mới nhất từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, kẻ giết Nguyễn Thị Thuý Ngân, 19 tuổi, ĐKTT tại ấp Tân Hưng, xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) vừa bị bắt.
>> Cô gái bị giết quăng xuống sông

Đó là Phạm Duy Nhân, 20 tuổi, ĐKTT tại xã Hữu Định, huyện Châu Thành (Bến Tre).

Điều đáng chú và gây xôn xao dư luận tại Bến Tre đó là Nhân từng là người tình của cô gái xấu số Nguyễn Thị Thúy Ngân.

Cơ quan điều tra cho biết, ngay sau khi xác định được tung tích nạn nhân Nguyễn Thị Thúy Ngân, Giám đốc Công an Bến Tre chỉ đạo “tung” các trinh sát và điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) vào cuộc.

Các mũi “công tác” lập tức triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, kết hợp cùng Công an cơ sở, khẩn trương thu thập chứng cứ liên quan và phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm.

Kết quả sau gần một ngày nổ lực điều tra, Công an Bến Tre đã tìm ra được nơi nạn nhân đã tá túc trước khi bị giết hại. Đó là một căn nhà trọ nằm ở địa bàn phường 7, thị xã Bến Tre.

Người chủ nhà trọ xác định, nạn nhân trước đó có sống chung với một thanh niên tại đây. Tất nhiên, thời điểm mà các trinh sát tìm đến nhà trọ này thì thanh niên nọ đã “biến mất”. Điều này cũng rất phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường.

Tuy nhiên, nhờ sự giúp súc của quần chúng nhân dân, sự nhạy bén, khôn khéo trong công tác điều tra của các trinh sát, hành tung của người bạn trai của Thúy Ngân cũng dần hiện rõ.

Sau khi lặng lẽ dọn sạch đồ đạc ở nhà trọ bỏ vào một túi nilon, thanh niên này mang về nhà bà ngoại ở xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm (Bến Tre) gửi.

Nhà trọ nơi Nguyễn Thị Thúy Ngân từng sống chung với bạn trai Phạm Duy Nhân.

Ngay trong đêm 5/6 - tức ngày xác của Ngân được người dân phát hiện, Nhân được “mời” về trụ sở cơ quan Công an để “làm việc”. Tại CQĐT, hắn ta đã “cứng họng” trước hàng loạt câu hỏi mà các điều tra viên đặt ra.

Trước những tài liệu, vật chứng thu thập được, Cơ quan điều tra Công an Bến Tre đã ra ban hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam…. Viện KSND tỉnh Bến Tre ngay sau đó cũng đã phê chuẩn các quyết định tố tụng của CQĐT.

Ngày hôm nay, Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ về động cơ giết người yêu của Phạm Duy Nhân

Binh Huyền - T. Hùng
.
.
.