Hồi kết của trùm ma túy xăm trổ đầu rồng "nợ ngàn thu" tại Dốc Mã

Thứ Sáu, 05/04/2013, 10:13
Như Báo CANDđã đưa tin, ngày 3/4, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với Cục Cảnh sát biển, Cục Chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan và Phòng PC47 Công an TP Hà Nội đã phá chuyên án ma túy lớn tại Dốc Mã, xã Thu Phong (Cao Phong, Hòa Bình), thu giữ 20 bánh heroin, 1kg ma túy tổng hợp dạng đá, 1.000 viên ma túy tổng hợp và 2 xe ôtô. Trong cuộc chiến quyết liệt ấy, lực lượng chức năng đã buộc phải nổ súng để bắt giữ các đối tượng…

Cuộc truy bắt quyết liệt lúc rạng sáng

Thông tin về đường dây vận chuyển ma túy do đối tượng Đỗ Huy Hoàng, 40 tuổi, trú tại Cầu Bươu (Thanh Trì, Hà Nội) đã được các trinh sát của Phòng 5 Cục C47 nắm bắt từ nhiều tháng nay. Bởi đối tượng Hoàng không lạ gì với các anh.

Vào ngày 9/1/2012, trong một chuyên án khác, khi Hoàng đang cùng người tình Bùi Thị Thiển, 45 tuổi, trú tại Lạc Sơn (Hòa Bình) và Nguyễn Hoàng Thạch, 33 tuổi, trú tại Đông Triều (Quảng Ninh) vận chuyển 500g heroin, 4 túi ma túy tổng hợp đi tiêu thụ tại Hà Nội, trong người đối tượng Hoàng có 9 viên đạn. Nhưng tại thời điểm đó, Bùi Thị Thiển nhận tội lỗi về mình. Hoàng chỉ đóng vai trò là người đi cùng trên xe nên sau đó đã tạm "thoát nạn".

Ngày 1/4, nhận được thông tin Hoàng sẽ lên Sơn La mua một lượng hàng ma túy lớn vận chuyển về Hà Nội, lực lượng liên ngành gồm: Phòng 5 Cục C47, PC47 Công an TP Hà Nội, Cục Cảnh sát biển, Cục Chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã bí mật tập trung lực lượng tại khu vực QL6 thuộc địa bàn tỉnh Hòa Bình để đón lõng đối tượng. Trước khi lên đường, Đại tá Nguyễn Địch Nam, Trưởng ban Chuyên án đã yêu cầu các lực lượng phải thận trọng, trang thiết bị đầy đủ để đảm bảo an toàn cho lực lượng phá án và người dân xung quanh. Bởi theo tài liệu trinh sát, Hoàng là đối tượng côn đồ, nhiều tiền án, thường có vũ khí "nóng" trong người. Hắn đã từng tuyên bố với đồng bọn: Sẽ chống lại đến cùng nếu bị lực lượng Công an phát hiện.

Nhưng một sự việc nằm ngoài "kế hoạch" đã xảy ra. Vốn là đối tượng nghiện "đập đá", Hoàng có một bộ đồ "đập đá" hình đầu rồng, luôn mang theo mình như vật bất ly thân. Trước lúc lên đường đi mua bán ma túy, Hoàng tổ chức "đập đá", bị vỡ đầu rồng của bộ đồ "đập đá" nên hắn nghĩ có điềm gở, quyết định dừng chuyến đi. Vì thế, cuộc phục bắt tạm hủy, các lực lượng rút về Hà Nội để họp bàn, rút kinh nghiệm và tiếp tục theo sát di biến động của các đối tượng.

Tiếp tục đến ngày 2/4, các trinh sát phát hiện Hoàng và đồng bọn lại đi thu gom tiền để lên Sơn La lấy ma túy. Ngay lập tức, từ tối 2/4, 18 cán bộ, chiến sỹ của Phòng 5, Cục C47 do Thiếu tá Ngô Thanh Bình, Phó Trưởng phòng trực tiếp chỉ huy, cùng gần 30 cán bộ của PC47 Công an TP Hà Nội, Cục Cảnh sát biển, Cục Chống buôn lậu lại quyết tâm lên đường. Địa điểm lực lượng liên ngành khảo sát và chọn để "đón lõng" các đối tượng trên đường lấy ma túy quay về thuộc khu vực Dốc Mã, xã Thu Phong (Cao Phong, Hòa Bình). Từ tối 2/4, lực lượng liên ngành đã chia thành 4 tổ công tác, tính toán tốc độ di chuyển của loại xe ôtô do các đối tượng điều khiển để chốt chặn, đảm bảo không cho đối tượng chạy thoát.

Lực lượng Công an đang kiểm tra xe ôtô vận chuyển ma túy.

Khoảng 6h ngày 3/4, 2 chiếc xe của các đối tượng xuất hiện. Đỗ Huy Hoàng và vợ là Lê Thị Minh Huệ, 25 tuổi, trú tại TP Lào Cai, cùng Phạm Đông đi trên chiếc xe ôtô hiệu Lexus, BKS 30Z-5335, theo sau một quãng là chiếc xe Innova, BKS 30S-5914 của hai đối tượng Đặng Việt Dũng và Nguyễn Công Thu. Theo tài liệu các trinh sát nắm được, khi vào mua ma túy tại Sơn La, trực tiếp Hoàng vào thử các loại ma túy, trong đó có "chơi đá". Trên đường đi, các đối tượng cũng sử dụng loại ma túy này nên tinh thần sẽ bị kích động mạnh, sẵn sàng chống đối cơ quan Công an.

Một thế trận "chốt chặn" đã được bày ra. Bên cạnh chiếc xe tải bị chết máy, 2 chiếc xe 15 chỗ ngồi cũng được đưa ra, tạo thế gọng kìm trong việc chốt chặn các đối tượng. Chiếc xe ôtô Lexus đi trước, lọt vào thế trận phục kích của cơ quan Công an. Khi thấy lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe, với kinh nghiệm của tên trùm ma túy cáo già, Hoàng nhấn ga xe đến mức cực đại, đâm thẳng vào những chiếc xe chốt chặn của lực lượng chức năng. Lực húc của chiếc xe mạnh đến mức, những chiếc xe chốt chặn bị bẹp rúm đầu, chiếc xe Lexus của các đối tượng cũng bị đẩy bật lại.

Cơ quan Công an đang kiểm tra tang vật.

Các đối tượng cài số lùi, định quay đầu xe, húc vào các xe chốt chặn phía sau để bỏ chạy. Chiếc xe của chúng bị tụt xuống dốc ruộng mía, chúng rồ ga định thoát lên mặt đường. Trong giây phút đó, lực lượng chức năng đã kêu gọi bọn chúng ra hàng, bắn cảnh cáo nhưng chúng vẫn cố thủ trong xe, liên tục rồ ga để thoát lên mặt dốc, quay đầu chạy.

Trong tình huống của một vụ án ma túy trước đây cũng tại Hòa Bình, đối tượng Tráng A Chư đã dùng xe ôtô húc mạnh vào xe chốt chặn của lực lượng làm nhiệm vụ, khiến cho đồng chí Đỗ Mạnh Linh của Công an tỉnh Hòa Bình hy sinh, một đồng chí khác bị thương. Chính vì thế, trước tình huống khẩn cấp, nguy hiểm đến tính mạng của lực lượng truy bắt, cùng với quyết tâm bắt bằng được đối tượng trùm ma túy cùng tang vật liên quan, các tổ công tác có mặt buộc phải nổ súng. Cùng lúc này, tổ công tác phía sau đã khóa đuôi, bắt 2 đối tượng trên chiếc xe ôtô Innova.

Kết quả, lực lượng chức năng đã bắt được toàn bộ nhóm đối tượng trên, thu toàn bộ lượng ma túy gồm 20 bánh heroin, 1kg ma túy dạng đá, 1.000 viên ma túy tổng hợp. Đối tượng Lê Thị Minh Huệ bị thương nặng do trúng đạn đã chết trên đường đi cấp cứu. Còn đối tượng Phạm Đông bị thương ở đùi, trùm ma túy Đỗ Huy Hoàng chỉ bị xây xước nhẹ…

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm đã có sự chỉ đạo kịp thời. Đại tá Phạm Văn Sửu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình có mặt ngay tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng phá án bảo vệ hiện trường, đưa các đối tượng bị thương đi cấp cứu và phân luồng, giải tỏa ách tắc giao thông… Đến 16h, các công việc khám nghiệm hiện trường mới hoàn thành.

Chiều tối cùng ngày, khám xét nhà ở của Đỗ Huy Hoàng và Nguyễn Công Thu, cơ quan Công an thu thêm được 3g ma túy dạng "đá"..

Chân dung trùm ma túy nghiện "đập đá"

Đỗ Huy Hoàng là con nghiện "đập đá" thuộc diện "cuồng" từ nhiều năm nay. Hắn nghiện đến mức lúc nào, đi đâu, cũng phải kè kè bộ đồ "đập đá" có hình đầu rồng mà hắn lùng sục nhiều nơi mới mua được. Tại thời điểm cơ quan Công an bắt Hoàng cùng trên xe với Bùi Thị Thiển, hắn đang là gã bồ trẻ, kém người tình Thiển đến 8 tuổi.

Nguyễn Công Thu, Đặng Việt Dũng và Đỗ Huy Hoàng.

Trong chiếc xe ôtô đi cùng người tình, mọi vật dụng được Hoàng thiết kế như một ngôi nhà thu nhỏ, có đồ ăn, thức uống, dàn âm thanh mạnh và đồ "đập đá". Hễ lúc nào hắn và đồng bọn lên cơn phê là dừng xe, mở nhạc, "đập đá" luôn. Chiếc xe ôtô của hắn đang đi cũng đầu bẹp, đít bẹp, theo phán đoán của một số người, có lẽ hắn cũng vừa bị lực lượng chức năng ở đơn vị nào đó chốt chặn và hắn đã sử dụng bài "đâm thẳng, rồi quay đầu bỏ chạy". Có tiền từ buôn ma túy, Hoàng sẵn sàng vung vào các buổi ăn chơi thác loạn ở các quán bar, tổ chức các buổi "đập đá" cho đám đàn em…

Hoàng từng có vợ cả ở ngay khu Cầu Bươu (Thanh Trì), nhiều người tình và cách đây 3 tháng thì làm đám cưới với Lê Thị Minh Huệ. Do luôn có ma túy "đá" trong người nên Hoàng phóng xe cực nhanh. Kể cả xe máy, lẫn xe ôtô, hễ cứ ngồi lên xe là hắn phóng như kẻ điên. Chẳng thế mà theo tài liệu trinh sát thu được, trong quá trình vận chuyển ma túy, Hoàng và đồng bọn đã có lần gây tai nạn làm chết 2 phụ nữ đi xe máy trên QL6 rồi bỏ chạy…

Hoàng là đối tượng côn đồ, từng có 4 tiền án về các tội trộm cắp, vận chuyển ma túy, cố ý gây thương tích… Sau mỗi lần ở tù, hắn lại xăm trổ một hình đầu rồng trên cơ thể và đánh dấu ngày tháng (vì Hoàng tuổi rồng nên chỉ thích xăm đầu rồng). Một trong những dòng chữ chúng tôi đọc được xăm trên cánh tay của hắn là "Nợ ngàn thu" bên dưới cái đầu rồng. Côn đồ hung hãn, lại thoát thân sau vụ đi cùng người tình Bùi Thị Thiển nên Hoàng khá ngông nghênh trong giới buôn ma túy. Hắn nhận buôn ma túy theo kiểu "tạp phế lù", cứ đối tác nào đặt mua loại gì, từ hêrôin, hồng phiến, ma túy "đá" đến thuốc phiện, tài mà… , thấy lợi nhuận là hắn nhận tất, sau đó móc nối các đầu bán.

Hàng "ma túy" của Hoàng và đồng bọn được mang về tiêu thụ ở nhiều tỉnh, thậm chí ra cả nước ngoài. Hiện Hoàng đang là đối tượng bị một số đơn vị Công an lập án đấu tranh về mảng liên quan đến ma túy.

Trong các phi vụ làm ăn, Hoàng luôn đưa theo Huệ để làm "kế toán trưởng". Các đối tượng Đông, Dũng, Thu đều là đồng bọn thân tín trong các phi vụ mua bán ma túy cùng Hoàng. Trong đó Thu cũng từng có 3 tiền án, làm nghề cầm đồ, còn Dũng cũng là đối tượng có biểu hiện liên quan đến ma túy của tỉnh Hà Nam. Mỗi khi đi lấy "hàng" về bán, Hoàng và đồng bọn lại đi thu gom tiền, thậm chí trong chuyến "hàng" này, Hoàng đã đi vay hơn 400 triệu đồng để mua được lượng "hàng" lớn kể trên (theo ước tính giá trị của số ma túy trên khoảng 3 tỷ đồng). Nếu trót lọt, bọn Hoàng cũng có bộn tiền để tiêu pha.

Tuy nhiên, ngày tàn của ông "trùm" ma túy đã đến…

T. Hòa
.
.
.